Giúp công việc tiến triển trong năm mới

Giúp công việc tiến triển trong năm mới
Để có một khởi đầu năm mới thuận lợi, bạn cần học cách tổ chức lại văn phòng và công việc của mình. Dưới đây là một số "mẹo" dành cho bạn:

Lau chùi, sắp xếp và dọn sạch bàn làm việc. Cập nhật thông tin từ giấy vào máy tính, sau đó vứt đi những giấy tờ không cần thiết.

Với những tài liệu bằng giấy bạn vẫn còn sử dụng, hãy mua các folder nhiều màu và dán nhãn chúng.
Ví dụ màu xanh cho giấy tờ về tài chính và màu tím cho giấy tờ liên quan đến khách hàng...

Sau đó sắp xếp chúng lên giá theo thứ tự ABC.

Lên kế hoạch làm việc hằng ngày. Mỗi buổi tối, bạn hãy lập một danh sách những việc cần làm cho ngày hôm sau, thậm chí cả những ngày cuối tuần. Điều này sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc và không quên làm một việc gì dù nhỏ nhất.

Sử dụng duy nhất một cuốn lịch. Hãy chọn lấy một cuốn lịch mà bạn cảm thấy hữu dụng nhất, có thể là một cuốn lịch bàn hay lịch trong máy di động của bạn...

Khi đã chọn được kiểu lịch tiện dụng nhất, bạn hãy bỏ tất cả những loại lịch khác và chỉ ghi nhớ mọi thứ vào cuốn lịch này.

Để hiệu quả hơn, bạn không chỉ ghi mỗi sự kiện sẽ xảy ra mà nên ghi cả những công việc cần làm trong những sự kiện đó.

Ví dụ, ngoài việc ghi nhớ vào lịch rằng tuần sau là sinh nhật con gái bạn, bạn nên ghi thêm những công việc cần làm trong ngày đó như đón con ở trường sớm, mua bánh sinh nhật và đưa con đi chơi vườn thú…

Lập danh sách những mục tiêu trong năm của bạn. Hãy chọn ra những mục tiêu đặc trưng và khả thi nhất, viết ra chi tiết như bạn muốn kiếm được bao nhiêu tiền trong năm nay và bạn sẽ thực hiện nó như thế nào...

Sau đó dán mẩu giấy bạn vừa ghi xong ở vị trí bạn hay nhìn nhất. Nó sẽ giúp bạn có cảm hứng để cố gắng đạt được những mục tiêu đó.

Theo Thủy Nguyễn
Tuổi trẻ/ Entrepreneur

MỚI - NÓNG