Hàn Quốc và đội ngũ những "cô gái vàng"

Muốn "được" là những "cô gái vàng" cần phải có trình độ học vấn từ đại học trở lên, nghề nghiệp tinh thông, tuổi 30-45, thu nhập nhiều hơn 42.000 USD/năm, có xe hơi riêng, có căn hộ riêng, duy có điều không có chồng.

Đối với Koh Bong Hwa, giám đốc Công ty thiết kế BongFlower ở Seoul (Hàn Quốc), 31 tuổi chỉ là một con số vô nghĩa.

Bởi người phụ nữ thành công trên thương trường này thậm chí đang hẹn hò với một nghiên cứu sinh nhỏ hơn cô năm tuổi và thường xuyên có mặt ở những buổi tiệc tùng xả láng mà những người cùng tuổi cô rất ưa chuộng.

"Điều tôi lưu tâm là hạnh phúc của tôi, không cần biết người khác nhìn vào như thế nào. Tôi độc lập về tài chính và cả về địa vị, tôi là trung tâm cuộc đời của tôi, tự quyết định cuộc đời của mình..." - Koh nói chắc nịch.

Các nhà xã hội học Hàn Quốc xếp những người như Koh Bong Hwa vào thành phần những "cô gái vàng" (gold miss).

Thực tế là đội ngũ những "cô gái vàng" của Hàn Quốc đang ngày một đông đảo: năm 2001 chỉ có 2.152 người, năm 2006 đã tăng gấp 11,7 lần lên 27.233 người!

Hầu như mỗi một "cô gái vàng" đều quan tâm tới việc tạo cho mình một phong cách thời thượng. Các cô chuộng thời trang cao cấp và nhanh chóng trở thành thành phần chi phối xu hướng thời trang của Hàn Quốc. Các cô yêu văn hóa nghệ thuật và dư tiền mua những chiếc vé vào cửa thật đắt tiền.

"Cô gái vàng" còn không ngừng đầu tư tiền bạc vào cải thiện các kỹ năng cho bản thân. Chẳng hạn, sau khi đã ghi danh vào các khóa về âm nhạc, thể thao và quản lý, Kim Kyung Eun, 32 tuổi, lại đăng ký thêm vào khóa cắm hoa sáng chủ nhật. Kim đi nước ngoài ít nhất hai lần mỗi tháng "để khám phá thế giới" và coi thói quen này là "nguồn sống" của mình.

Có vẻ "thoáng" như vậy, nhưng các cô lại cực khó tính và đa nghi trong việc kén chồng. Như Koh chẳng hạn. Cô thích thăng tiến, rồi lại băn khoăn "liệu một người tìm tới một phụ nữ thu nhập cao hơn mình có được tình cảm chân thật hay không".

Và đó chính là mấu chốt vấn đề. Nhà báo Kim Young Sook, 39 tuổi, tác giả quyển Những ngày độc thân của Oyona vừa được xuất bản, lột tả trong sách những bí ẩn nằm sau vẻ ngoài tự tin của "cô gái vàng".

Kim cho thấy chân dung những phụ nữ thành đạt thật đáng mến, nhưng hóa ra "chuyện họ chạy theo những sản phẩm xa xỉ chỉ là nỗi ám ảnh được phô trương với mọi người xem mình thành công như thế nào nhờ thu nhập cao". Trong thực tế, các "cô gái vàng" rất hay đi... xem bói, chứng tỏ các cô vẫn là những con người bình thường đầy ắp những bất an.

Theo Th. Tu
Tuổi trẻ/The Korea Herald

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá