Hành trình 'khởi nghiệp' đầy khó khăn của doanh nhân 9X mê 'hàng hiệu'

Từ chỗ là admin của 1 group lớn trên facebook về hàng hiệu, cô gái 9X ấy lập công ty, mở cửa hàng rồi ra sàn thương mại điện tử với mong muốn cháy bỏng “kết nối các tín đồ hàng hiệu”.

6 năm start up không dễ dàng

Group Tín đồ hàng hiệu là nơi sinh hoạt của những người có cùng mối quan tâm, sở thích đặc biệt về một chủ đề, hoặc có thể là một nhóm sản phẩm nào đó như một nhãn hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay túi xách, đồ hiệu second hand và hàng ti tỉ những thứ khác…

Nhóm này được thành lập với nguyên tắc hoạt động như vậy nhưng sự quan tâm của các thành viên trong nhóm được dành cho thứ sản phẩm có phần “hoang phí” được gọi là hàng hiệu. Vì là hoạt động dựa trên đam mê là chủ yếu, không phải là nơi buôn bán đại trà, nên không phải ai cũng tham gia được. Hoàng Song Hà là admin của nhóm này.

Cô từng làm ngân hàng rồi mở 1 club nho nhỏ, cũng có thu nhập ở mức khá tốt so với mặt bằng chung. Nhưng không dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà quyết tâm phải có một sự thay đổi.

Đó là lập App bán hàng và Store Tín đồ hàng hiệu tại địa chỉ số 6 – Park 12, Times City (458 Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội). Cùng với đó là sàn giao dịch thương mại điện tử Tín đồ hàng hiệu được Bộ Công thương cấp phép.

Như thế là cô chủ nhỏ Hoàng Song Hà có cả "sân chơi" online lẫn offline để thỏa mãn ước mơ "đưa đồ hiệu vươn xa" của mình. Ngoài việc bầy bán những sản phẩm thời trang hàng hiệu, hệ thống Store Tín đồ hàng hiệu còn tiếp nhận ký gửi tất cả những sản phẩm cũ của khách hàng, nhận order, spa – làm mới các sản phẩm hàng hiệu bị cũ, bị hỏng.

Đặc biệt hơn, tại Store Tín đồ hàng hiệu, các tín đồ thời trang dễ dàng trải nghiệm dịch vụ thuê hàng hiệu và giám định hàng hiệu. Cùng với việc cho mắt Store Tín đồ hàng hiệu (dưới pháp danh Công ty) nhằm tạo ra một sân chơi “sạch” cho những người yêu thích dòng sản phẩm cao cấp này, Store Tín đồ hàng hiệu ra đời cũng nhằm quy tụ và đưa các sản phẩm thời trang có tiếng trên thế giới đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất, có bảo hành về nguồn gốc xuất xứ lẫn chất lượng.

Hành trình 'khởi nghiệp' đầy khó khăn của doanh nhân 9X mê 'hàng hiệu' ảnh 1

Cô chủ 9X Hoàng Song Hà (Admin: Hatoxu)

Sàn giao dịch thương mại điện tử hoành tráng này ra đời với tham vọng sẽ tập hợp toàn bộ những shop kinh doanh hàng hiệu, các sản phẩm hàng hiệu có mặt trên thị trường Việt Nam để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những món đồ yêu thích theo cách thật dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột trên máy tính qua phần mềm ứng dụng ngay trên chiếc điện thoại smart phone yêu quý.

6 năm, đó là chặng đường không dài nhưng chẳng ngắn mà cô gái trẻ 9X đời đầu này trải qua. Giờ cô đã đĩnh đạc trong công việc kinh doanh cả online lẫn offline. Từ một nhóm nhỏ trên facebook nay đã thành một cộng đồng lớn mạnh. Có cửa hàng, có công ty, có sàn thương mại điện tử và quan trọng nhất là có hơn 40,000 thành viên yêu thích hàng hiệu hoạt động ngày một quy củ và văn minh hơn. Thật đáng phục với sức làm việc và khả năng kết nối của cô chủ 9X Hoàng Song Hà.

Sống vì đam mê

Hoàng Song Hà nói: "Trước đây em có đam mê nhưng ko tập trung vì kinh doanh bên ngoài em nghĩ hiệu quả hơn! Nhưng có lẽ, phục vụ chị em, tạo cộng đồng và sân chơi nó mới là thế mạnh của mình nên em quay trở lại toàn tâm toàn ý với nó! 

Sống đúng với ước mơ của mình là điều em mong muốn. Dù bây giờ suốt ngày phải online, trả lời tương tác với khách hàng nhưng em thấy vui và hạnh phúc"

“Từ nhỏ em đã thích đồ hiệu. Ban đầu chỉ là ngắm nhìn các nữ diễn viên, ca sĩ dùng các thứ đồ hiệu trên tivi, ở các buổi trình diễn hay sự kiện. Dần dần khi đi học đại học, tích cóp làm thêm, em có mua được một vài món. Sử dụng chúng (đồ hiệu-PV) dần dần trở thành một đam mê. Em tham gia các hội nhóm kín trên mạng để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về cách sử dụng, bảo quản, mix đồ sao cho đúng “chất” hàng hiệu”, cô chủ 9X này chia sẻ với phóng viên.

Rồi một ngày em suy nghĩ, tại sao mình không biến những câu chuyện, những chia sẻ, những kinh nghiệm về đồ hiệu trên mạng ảo thành một cái gì đó hiển hiện trực tiếp ở ngoài đời thực. Từ nghĩ đến làm rất nhanh. Em cũng phải nhờ nhiều người hỗ trợ mới lập được công ty Pacific và cửa hàng Tín đồ hàng hiệu như hiện tại”, Hà chia sẻ.

Hành trình 'khởi nghiệp' đầy khó khăn của doanh nhân 9X mê 'hàng hiệu' ảnh 2

Store Tín đồ hàng hiệu: nơi gắn kết cộng đồng mê hàng hiệu

Hà tiết lộ, “dân chơi hàng hiệu” nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền để sở hữu món đồ mới tinh của các thương hiệu danh giá. “Bọn em cũng phải đi canh những thời điểm giảm giá của các hãng nước ngoài. Hoặc đơn giản là mua lại các món đồ hiệu đã qua sử dụng rồi bán cho người cần.”, Hà chia sẻ về cách thức kinh doanh không mới nhưng rất hiệu quả của mình.

Một trong những điều mà bất cứ “dân sành hàng hiệu” nào cũng quan tâm là đối mặt với tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Cũng chính vì băn khoăn ấy mà cô chủ 9X quyết tâm lập lên Store Tín đồ hàng hiệu. “Em không dám hứa hẹn nhiều nhưng khẳng định với tiêu chí nói không với hàng nhái, ngoài việc sử dụng công nghệ máy móc để giám định hàng thật – giả, Công ty Pacific đã thành lập một đội ngũ checker dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng kiểm tra các sản phẩm ngay trước sự chứng kiến của khách hàng. Đây cũng là tiền đề để tạo nên một cộng đồng sử dụng hàng hiệu văn minh”.

 “Đối với các giao dịch mua bán hàng hiệu dưới sự bảo trợ của Store Tín đồ hàng hiệu, công ty cũng luôn có nhân viên ứng trực và sẵn sàng hỗ trợ đến cùng đề đảm bảo quyền lợi của khách hàng nếu có phát sinh rủi ro” – Hoàng Song Hà khẳng định và cho biết, “việc ra mắt Store cũng giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các gói dịch vụ chuyên biệt dành cho dòng sản phẩm hàng hiệu như: Spa hàng hiệu, ký gửi hàng hiệu, checker hàng hiệu,…”.

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa người bán hàng hiệu với người mua, tạo ra một sân chơi sạch cho những người yêu thích mua sắm hàng hiệu giữa thời điểm hàng nhái tràn ngập thị trường như hiện nay, vị giám đốc 9X cho biết: “Em mong muốn, khi các tín đồ thời trang đến với Tín đồ hàng hiệu phải thực sự được yên tâm hoàn toàn về chất lượng là hàng chuẩn Authentic và được giảm giá. Hy vọng, đây sẽ là địa chỉ uy tín, trong sạch để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm các sản phẩm yêu thích mà không còn phải phân vân về nỗi lo “mất tiền thật – nhận hàng giả” nữa.

"Hiện nay, cộng đồng thích hàng hiệu đang hoạt động quy củ và chuyên nghiệp. Đó là niềm vui cũng là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa. 30/11 này em sẽ đại diện công ty nhận vinh danh top 10 sản phẩm chất lượng vàng thủ đô, thương hiệu nhãn hiệu độc quyền uy tín", Hà hồ hởi khoe.

MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.