Hip - hop Việt trước giờ “G”

Hip - hop Việt trước giờ “G”
(TPO) 12 h ngày 11/4, 28 giờ trước đêm giao lưu Hip - hop tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, các nhóm Hip - hop của Việt Nam đang nỗ lực hoàn tất những bài tập cuối cùng.
Hip - hop Việt trước giờ “G” ảnh 1
Nhóm nhảy ABC tập dượt lần cuối trước giờ "G" tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ

Trong hội trường nhà A3, 6 chàng trai Nguyễn Viết Thành, Hoàng Lê Phương, Nguyễn Bảo Việt, Trương Minh Tiến, Phạm Đình Đức, Nguyễn Sơn Thái của nhóm Big Toe vẫn hăng say luyện tập. Họ đang rất háo hức chờ đợi giờ phút được giao lưu với những người bạn Havikoro đến từ nước Mỹ.

Nguyễn Viết Thành - Trưởng nhóm Big Toe, đồng thời cũng là “đàn anh” của phong trào Hip - hop ở Hà Nội cho biết, ngay sau khi được Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam gọi điện thông báo về cuộc giao lưu cách đây 2 tháng, nhóm Big Toe đã lên một chương trình tập luyện đặc biệt.

Để xứng tầm với một cuộc giao lưu đỉnh cao, Thành cùng các “đồng nghiệp” đã nai lưng ra dàn dựng 2 bài nhảy mới (Breaking và New Style), mỗi bài diễn ra trong khoảng 5 phút.

Sau khi hoàn tất khung bài nhảy, cả nhóm tích cực tập luyện ròng rã chờ đến giờ phút nhập cuộc. Thế nhưng, trước giờ “G”, Big Toe vẫn cảm thấy hồi hộp nên phải ra làm quen với sàn trước.

Là người có uy tín trong “làng” Hip - hop ở Hà Nội, Nguyễn Viết Thành đánh giá rất cao 5 chàng trai Christopher Omar Gamez, Jose Luis Hernandez, Joel Phillip Martinez, Mario Jaramillo và Moises Rivas đến từ Texas (Mỹ). Không chỉ từng giành giải 3 thế giới năm 2001, từng lưu diễn nhiều nơi trên thế giới, Havikoro còn nhảy cho nhiều nhóm nhạc nổi tiếng.

Đó là những chàng trai còn rất trẻ về tuổi đời nhưng tuổi nghề thì rất đáng nể, với trên 10 năm tập luyện Hip - hop. Havikoro là nhóm chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế nên kỹ thuật rất cao. Chính vì thế, theo Nguyễn Viết Thành, đây là cơ hội rất tốt cho các nhóm Hip - hop của miền Bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung giao lưu học hỏi.

Thành cũng cho biết, đến giờ phút này, 6 chàng trai nằm trong danh sách thi đấu chính thức của nhóm Big Toe đã sẵn sàng trước giờ khai mạc.

Còn Phạm Minh Hoàng, trưởng nhóm Halley Crew thì không giấu được sự hứng khởi, buổi giao lưu thanh niên Việt - Mỹ ngày 12/4 là một sự kiện lớn đối với tất cả những bạn trẻ yêu thích Hip - hop.

Nói về khả năng trình diễn của Havikoro, Minh Hoàng cho rằng, mỗi nhóm có một thế mạnh riêng. Nhưng phải công nhận các nhóm Hip - hop Mỹ nhảy rất... “phủi”. Hơn nữa, họ có những điều kiện thuận lợi hơn như: Có sân bãi cùng âm thanh, gương… để tập. Đặc biệt, họ được "đầu tư" một cách rất bài bản.

Hip - hop Việt trước giờ “G” ảnh 2
Nhóm nhảy Big Toe đang tập luyện

Về kế hoạch chuẩn bị cho buổi giao lưu, Minh Hoàng tiết lộ, từ già nửa  tháng nay, nhóm của mình đã tập luyện bài biểu diễn mới có tên "We are Electric" với phần D.J của Flying Step. Bài biểu diễn mới này có những động tác chính là Combo phối hợp đồng đội và Toprock, chạy dáng. Dự kiến, bài biểu diễn của chúng mình sẽ kéo dài trong 3 phút 50 giây.

Hòa với không khí sôi động của các nhóm Hip - hop ở Hà Nội, nhóm nhảy ABC Entertainment cũng đã ra Bắc. Sáng nay (11/4), hơn 10 thành viên trong nhóm đã đến Trung tâm Triển lãm Giảng Võ làm quen với sàn đấu. Anh Phạm Ngọc Hiền, Trưởng nhóm Hip - hop ABC hồ hởi, đến thời điểm này, màn nhảy “Bước vào Hip - hop” do chính anh biên đạo đã được các thành viên phối khá nhuyễn.

Là sinh viên khoá 2 khoa Biên đạo múa, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (chi nhánh TP HCM), Ngọc Hiền là một trong số ít người may mắn được tiếp cận với Hip - hop qua sách vở, nghiên cứu lý luận. Cũng như nhiều “thủ lĩnh” Hip - hop khác, Hiền đánh giá rất cao đội Havikoro. Chính vì thế, sau khi đã có bài, các thành viên của ABC phải nâng thời gian luyện tập từ 3 giờ lên 5 giờ/ngày.

Với ưu thế là các thành viên của nhóm được đào tạo cơ bản hơn do chủ yếu chuyển từ diễn viên múa sang nên điểm mạnh của ABC Entertainment chính là sức mạnh đồng đội và những động tác kỹ thuật phức tạp.

Bài biểu diễn của ABC sẽ được xây dựng công phu theo chủ đề. Do đó, đằng sau những động tác mạnh mẽ trên nền nhạc sôi động, người xem sẽ cảm nhận được ý nghĩa như một thông điệp mà ABC muốn thể hiện.

MỚI - NÓNG