Kêu gọi 26 triệu thanh niên dùng hàng Việt

TP - Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam là cuộc vận động hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không - nguyên Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển nói tại toạ đàm đồng hành cùng hàng Việt Nam, tối 30/3.

Không chỉ thời trang, còn nhiều mặt hàng made in Vietnam khác cần được các bạn trẻ biết đến và sử dụng
Buổi tọa đàm do Hội các nhà Doanh nghiệp Trẻ Việt Nam tổ chức. 

Theo anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội các nhà Doanh nghiệp Trẻ Việt Nam, hiện thanh niên Việt Nam độ tuổi 16-30 chiếm 30 phần trăm dân số (khoảng 26 triệu người). Thanh niên ủng hộ sản phẩm trong nước, góp phần kích thích sản xuất, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển.

Ông Trương Đình Tuyển, phân tích: “Hàng Việt chất lượng tốt, được tiêu thụ mạnh thì mới có khả năng cạnh tranh. Hàng hoá trong nước phải chiếm lĩnh thị trường trong nước thì mới mở rộng ra các lãnh thổ khác”.

“Nếu 85 triệu dân nước ta, mỗi người tiết kiệm được 100.000 đồng/năm do sử dụng hàng nội địa thì cả nước tiết kiệm được 8.500 tỷ đồng/năm”, anh Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Bán lẻ Phú Thái nói. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá