Khát vọng vươn ra toàn cầu!

TP - Bùi Văn Quân, doanh nhân trẻ đầu tư xây tòa tháp doanh nhân cao nhất Việt Nam bằng vốn thuần Việt. Phạm Đình Đoàn rời viện nghiên cứu để kinh doanh và nay là TGĐ Phú Thái... Đó chỉ là hai trong rất nhiều câu chuyện thành công hàng ngàn doanh nhân trẻ (DNT).

Doanh nhân trẻ Việt Nam trong chuyến đi tới Nam Phi

Nhiều người xuất phát từ ao làng, từ gánh hàng rong, nhưng với nhiệt huyết, sự sáng tạo, năng động cùng lòng dũng cảm, quyết tâm của tuổi trẻ đã gây dựng nên những thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, các DNT đang mang trong mình khát vọng vươn ra thế giới; sẵn sàng gánh vác trách nhiệm với đất nước; đồng hành cùng các bạn trẻ trên đường lập nghiệp.

Anh Võ Quốc Thắng khởi nghiệp từ năm 19 tuổi với việc thành lập cơ sở sản xuất gạch gồm 10 lao động, Nay Thắng “gạch” trở nên nổi tiếng cùng thương hiệu Đồng Tâm.

Trong vai trò Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, Võ Quốc Thắng tâm niệm mỗi DNT cần xây dựng nền tảng vững chắc trong nước, nhưng đồng thời phải chủ động lập chiến lược vươn ra toàn cầu.

Anh Võ Quốc Thắng

Cũng theo anh Thắng, Hội DNT Việt Nam là nơi tập hợp các doanh nghiệp cùng chí hướng, cùng rút ra bài học kinh nghiệm và xây dựng hướng đi cho tương lai để cùng phát triển.

Tập đoàn Anh Quân Strong, chủ nhân là DNT Bùi Văn Quân, vừa khởi công xây dựng tòa tháp có cái tên rất đặc biệt - tháp Doanh Nhân.

Trò chuyện với Tiền Phong, anh Quân giải thích việc đặt tên là tháp Doanh Nhân xuất phát từ mong muốn DNT Việt Nam có sự đoàn kết, hội tụ để cùng phát triển và cũng thể hiện khát khao vươn cao, xa hơn nữa.

Hôm nay, Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ IV, khóa III  tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) nhằm tổng kết hoạt động năm 2009 và thống nhất kế hoạch năm 2010.

Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu của đông đảo doanh nhân trẻ chào Xuân 2010 và hướng tới 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo anh Quân, đây là tòa nhà cao nhất nước hiện nay có chủ đầu tư là Việt Nam. Tòa tháp Doanh Nhân cao 52 tầng này tọa lạc tại vị trí đắc địa ở quận Hà Đông (Hà Nội) với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Ít ai biết người xây tháp Doanh Nhân và là chủ của hàng loạt Cty, năm 19 tuổi phải bỏ dở Đại học Kinh tế để lao vào làm kinh tế. Năm 24 tuổi thành  lập Cty sản xuất lót giày và nay ở tuổi 41, Bùi Văn Quân thường xuyên xuất hiện trong các cuộc giao lưu, tư vấn cho giới trẻ chọn nghề, lập nghiệp. “Tôi quan niệm trong cuộc sống không phải cho nhau tiền mà chia sẻ kiến thức mới đáng quí hơn”, anh Quân tâm sự.

Khác với Bùi Văn Quân, anh Phạm Đình Đoàn làm nghiên cứu  ở Viện Công nghệ thực phẩm, nhưng rời viện ra ngoài kinh doanh vào đầu những năm 1990 khi đất nước vừa bước vào thời kỳ đổi mới với muôn vàn khó khăn.

Tuy nhiên, với sự năng động, sáng tạo và bản lĩnh của tuổi trẻ, Phạm Đình Đoàn đưa Phú Thái trở thành thương hiệu nổng tiếng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực với hệ thống hơn 50.000 khách hàng đến từ khắp thế giới.

“Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là được đóng góp cho Tổ quốc qua việc xây dựng tập đoàn kinh tế tư nhân, phát triển thương hiệu toàn cầu. DNT Việt Nam phải như những con thuyền lớn ra khơi xa”, Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, nhấn mạnh.


Theo ông chủ của Phú Thái, đã đến lúc các DNT thể hiện trách nhiệm trong việc chia sẻ kinh nghiệm với giới trẻ nhằm giúp họ rút ngắn quãng đường vươn tới thành công. “Để thành công, giới trẻ ngày nay phải nỗ lực vượt bậc vì cơ hội ngày càng ít, cạnh tranh quyết liệt hơn”, Phạm Đình Đoàn chia sẻ.

Còn rất nhiều câu chuyện thành công trong số hơn 8.000 hội viên Hội DNT. Đó là Mai Hữu Tín, Phó Chủ tịch Hội DNT, chủ nhân của chuỗi 30 Cty con thuộc Cty CP đầu tư U&I và còn ấn tượng hơn với vai trò nghị sĩ, võ sĩ.

Anh Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hội DNT Thái Bình, với khát vọng một ngày không xa bia Đại Việt sẽ xuất hiện khắp thế giới. Đó là Mẫn Ngọc Anh, ông chủ của tập đoàn HANAKA đang chủ động vươn tầm quốc tế với các hợp đồng kinh tế vừa ký kết với nước ngoài...

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội DNT Việt Nam, cho biết, năm 2009 -  năm đầu tiên của nhiệm kỳ III - dù điều kiện kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn, nhưng phong trào DNT vẫn giữ được sự phát triển ổn định và toàn diện với trên 8.000 hội viên, 59 địa phương và 4 ngành có tổ chức Hội.

Chất lượng hoạt động của Hội DNT Việt Nam cũng như Hội, CLB DNT địa phương tiếp tục được nâng cao. Nhiều hoạt động đối thoại chính sách, xúc tiến thương mại, quan hệ quốc tế đã được triển khai rất thành công, góp phần nâng cao được uy tín cho Hội, đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Năm 2010, Hội DNT sẽ tập trung vào việc thực hiện kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (trong cuộc gặp DNT năm 2009) với một số nội dung chính: Đề án xây dựng một số thương hiệu của Việt Nam mang tính toàn cầu; Thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng doanh nhân trẻ Việt Nam...

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá