Một ngày của nhân viên PR

TP - Công việc thường ngày của nhân viên PR không ấn định bằng mốc thời gian cụ thể là bắt đầu từ 8 giờ sáng, mà có thể sớm hơn hoặc muộn hơn.

Các nhân viên PR bắt đầu một ngày với những sự kiện mới.

Với mỗi sự kiện Nguyễn Hoàng Trang, nhân viên PR- Cty Truyền thông AIT và các bạn lại tất bật với việc lên kế hoạch, dự trù mọi tình huống có thể xảy ra và liên hệ báo chí và tất cả được làm theo êkip với một quá trình cụ thể.

"Có thể hình dung về người làm PR thế này nhé: Nhận sự kiện, lên kế hoạch, viết kịch bản, thuê MC, PG..., Trang cho biết.

Tố Nga, chuyên viên PR Cty tổ chức sự kiện Cát Tiên Sa, TPHCM chia sẻ: “Cty mình sản xuất các chương trình giải trí hợp tác với Đài truyền hình; vì vậy, các sự kiện rất nhiều. Mình bắt đầu một ngày làm việc bằng việc kiểm tra thông tin giải trí trên các báo và các thông tin về chương trình mà Cty mình đang thực hiện tìm hiểu phản hồi, làm báo cáo sau chương trình.

Họp với phòng sản xuất chương trình kiểm tra thông tin mới, làm thông cáo báo chí, lên kế hoạch PR cho các chương trình sau. Có những ngày sẽ phải gắn liền với cái máy tính 8 tiếng, nhưng cũng có khi “đánh bóng mặt đường” cả ngày cà phê, online... Đó có thể gọi là đặc thù của nghề PR, làm mà chơi là thế”.

Phải biết chịu áp lực

“Nhân viên PR cần tư duy nhạy bén để sắp xếp công việc, giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Sức khỏe tốt cũng khá quan trọng, bởi nghề này chịu áp lực rất cao, cường độ làm việc liên tục, thậm chí có rất ít thời gian để chăm sóc bản thân. Làm PR cần khả năng viết và phân tích vấn đề. Mối quan hệ rộng sẽ giúp bạn triển khai công việc một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn”- Lê Na, Cty truyền thông Vinamap đúc rút.

Chung quan điểm với Lê Na chuyên viên PR, Tố Nga chia sẻ: “Nhân viên PR phải có khả năng quan sát, phân tích bao quát các vấn đề và trí tưởng tượng phong phú (để có thể suy luận ra mọi trường hợp có thể xảy ra đối với một vấn đề nào đó). Bạn phải khéo léo giữa quyền lợi của sản phẩm với quyền lợi của giới truyền thông, nếu không muốn gặp rắc rối vì biên tập viên các tờ báo luôn “nhăm nhe” cắt thông tin PR của bạn”.

Thực tế nghề PR sẽ không bóng bẩy như trên sách, có khi bạn sẽ phải tự tay thực hiện những việc của người tạp vụ: Từ photo tài liệu tới kê bàn ghế... đến những việc rất quan trọng. Mình đã chứng kiến nhiều sự ngạc nhiên của các bạn đến thực tập tại Cty, và cả những sự “vỡ mộng” nữa. Nếu có cái nhìn đúng đắn với nghề chắc chắn PR vẫn luôn là nghề “hot” – Tố Nga nhấn mạnh. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá