Nghệ thuật làm 'giả' ăn 'thật'

TP - Đôi khi phục vụ khách hàng một cách tắc trách và thiếu chất lượng lại là một tiểu xảo giúp cho công ty giành được ưu thế trước những đối thủ cạnh tranh của mình.

Vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, công ty bán hoa tươi qua mạng “Florist.ru” nghĩ ra một “chiêu” để thu hút các khách hàng là các quý ông, chiêu này được mang tên là “Lời nói dối cao thượng”.

Tóm lại, những đại diện phái mạnh nào do bận rộn hoặc chính xác hơn cả là đãng trí, không kịp tặng hoa cho “nửa của mình”, sẽ có một lý do rất chính đáng để “thoát tội”.

Công ty Florist sẽ chịu trách nhiệm đứng ra xin lỗi người nhận rằng do sự bất cẩn của công ty mà hoa tới chậm. Chiêu này được thực hiện đến ngày 12/3, “muộn màng” hơn ngày lễ của chị em những bốn ngày.

2. Du lịch thăm… nhà tù

Gần đây mới xuất hiện một xu hướng du lịch mạo hiểm, do nhu cầu của nhiều người bỗng dưng muốn thử cảm giác lạ. Một công ty du lịch của Nga có tên là “Farma-96” chào bán các tour du lịch đặc biệt, du lịch… đi lính và du lịch… vào nhà đá.

Những khách đi tour “Một ngày làm phạm nhân” sẽ được chở vào trại trên xe thùng chuyên chở tù, đi dạo thăm một vòng khu vực nhà đá, và sau đó… chui vào phòng giam làm tù nhân đến hết ngày.

3. Máy bay “bụi”

Từ những năm 70, hãng hàng không “Southwest Airlines” của Mỹ đã có những sáng kiến rất lạ, ví như: Không phục vụ ăn uống cho hành khách trên máy bay, nhưng bù lại giá vé rẻ đi hẳn. Hay là không ghi chỗ ngồi trên máy bay, tạo ra cho mọi người cảm giác lo lắng sợ hết chỗ, kết quả là thời gian đăng ký ra cửa máy bay nhanh hơn trông thấy.

Ngày nay Southwest Airlines là hãng hàng không lớn thứ 4 trên thế giới, với lãi ròng năm 2007 là 645 triệu đô la. Kinh nghiệm độc đáo của hãng được nhiều công ty vận tải hàng không học tập, hiện nay trên thế giới có tổng cộng khoảng 200 hãng hàng không áp dụng kiểu giảm giá như thế. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá