Người Hàn thích đàn ông trông… nữ tính?

Người Hàn thích đàn ông trông… nữ tính?
Chỉ cách đây vài năm thôi những chàng trai có mái tóc dài, ngoại hình khá “tươm tất” và sạch sẽ ở Hàn Quốc sẽ bị lầm tưởng là “gay”. Giờ thì những chàng trai có dáng vẻ như vậy lại đang được phụ nữ ở xứ kim chi rất yêu thích.

Xu hướng này khiến các “đấng mày râu” không còn ngượng ngùng trong việc chải chuốt, chăm sóc bản thân mình, giúp ngành công nghiệp mỹ phẩm cho nam giới phát triển bùng nổ...

Người Hàn thích đàn ông trông… nữ tính? ảnh 1
4 chàng trai con nhà giàu có ngoại hình “xinh trai” trong Boys Over Flowers

Được phụ nữ yêu thích

Bằng chứng là serie phim truyền hình Boys Over Flowers trên kênh KBS2 kể về bốn chàng trai con nhà giàu có ngoại hình “xinh trai” đã khiến nhiều khán giả nữ mê mẩn và nhờ đó mà tập cuối của serie phim phát sóng hồi tháng trước đã thu hút được tới 30% người xem.

Đối với những người đàn ông ở tuổi trung niên thì vẻ đẹp trông như con gái của các chàng trai thời nay khác hẳn với hình ảnh mạnh mẽ, rắn rỏi của họ từng phổ biến cách đây không lâu.

“Nhiều người giờ đây trông quá giống con gái. Thân hình quá mảnh dẻ, mái tóc dài. Trông họ thật thiếu sức sống”, Park Jong Sik, một luật sư 38 tuổi làm việc tại trung tâm thủ đô Seoul, nói.

Park Jong Sik không phải là người duy nhất có quan điểm như vậy. Kim Young Seok, một sĩ quan huấn luyện đã nghỉ hưu từ nói: “Đôi khi tôi tự hỏi trông họ như vậy thì làm thế nào có thể qua được trại huấn luyện quân sự”.

Thế nhưng, những lời phàn nàn của họ đều bị bỏ ngoài tai, đặc biệt là khi giờ đây ngoại hình “yểu điệu” của nam giới Hàn Quốc đang mang lại những khoản lợi nhuận kếch xù cho ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Gian hàng Hyundai - một trong những thương hiệu bán lẻ lớn của Hàn Quốc - vừa thông báo họ đang định tuyển thêm nhân viên nam bán hàng. Các nhà điều hành của Hyundai coi đây là một công cụ marketing để phục vụ nhu cầu đang gia tăng trong các cửa hàng của họ.

Bởi những khách hàng là đàn ông sẽ thấy bớt ngượng khi nói với một nhân viên bán hàng nam giới về nhu cầu mỹ phẩm của họ, còn những người phụ nữ mua đồ mỹ phẩm cho chồng hoặc bạn trai mình thì nghĩ các nhân viên bán hàng thuộc “phái mạnh” sẽ hiểu kỹ hơn những sản phẩm mà họ muốn mua.

Không còn ngại ngùng khi mua mỹ phẩm

Chị Ahn Hyn Jung, nhân viên bán tại quầy Lab của cửa hàng Lotte Department, cho biết: “Trước đây, khách hàng thường ngượng ngùng hỏi về đặc tính của các sản phẩm. Họ chỉ muốn mua đồ càng nhanh càng tốt rồi đi”.

Nhưng giờ thì đã hoàn toàn khác. Người bán hàng liên tục phải trả lời vô số câu hỏi của những người đàn ông tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc “sắc đẹp”. Giờ thì hiếm có người đàn ông Hàn Quốc nào mà không dùng kem chăm sóc da, nước hoa hay gel bôi tóc mỗi ngày.

Anh Kim Young Su, một nhân viên văn phòng ngoài 20 tuổi, vừa mua một sản phẩm mỹ phẩm sau 30 phút tư vấn. Kim cho biết anh luôn sợ mình già nhưng cảm thấy rất tự tin với ngoại hình của mình vì đang chăm sóc bản thân bằng mỹ phẩm.

Song không chỉ có giới công chức ở Hàn Quốc mới quan tâm đến đồ mỹ phẩm, mà theo kết quả điều tra mới đây của hãng Lotte thì các quân nhân luôn dầu dãi ngoài trời cũng đặc biệt quan tâm đến sản phẩm của công ty. Sự phát triển nhanh chóng như vậy khiến các nhà điều hành trong ngành công nghiệp mỹ phẩm xứ Hàn đang coi ngành kinh doanh này là “con gà đẻ ra trứng vàng”.

“Chúng tôi thực sự không dám nghĩ xu hướng dùng mỹ phẩm của phái nam lại tăng trưởng nhanh đến vậy. Thị trường này bắt đầu cất cánh từ năm 2000. Trước đây, nếu chỉ nhìn một người đàn ông sạch sẽ thôi thì người đó cũng bị nghi là gay nhưng giờ đây càng chải chuốt kỹ thì bạn lại được đánh giá là lịch sự”, Lee Hae Jin, nhân viên của Amorepacific, nơi sản xuất những thương hiệu mỹ phẩm dành cho đàn ông như Hera, nhận định.

Tuy nhiên hiện nay nữ giới vẫn chiếm 80% lượng khách hàng mua đồ mỹ phẩm. Thế nên anh Lee cho biết: “Chiến lược của chúng tôi là làm thế nào để nam giới yêu cầu vợ hoặc bạn gái của họ mua sản phẩm, nhưng mục tiêu cơ bản của chúng tôi là phải làm sao để họ tự mua sản phẩm cho mình”.

Đó chính là lý do khiến Amorepacific tích cực mở các lớp đào tạo để qua đó truyền kiến thức cho nam giới tầm quan trọng của việc chăm sóc da và ăn mặc như thế nào cho có phong cách.

Tín hiệu tốt lành của ngành công nghiệp mỹ phẩm đang tác động tới một số lĩnh vực khác như phẫu thuật thẩm mỹ. Và trong một cuộc điều tra mới đây của Saramin, địa chỉ tìm kiếm việc làm ở Hàn Quốc, thì có tới 31,3% trong số 1.342 người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng phẫu thuật thẩm mỹ để có cơ hội kiếm được việc làm. Hơn một nửa trong số đó thì tin rằng người có ngoại hình hấp dẫn sẽ tạo sức cạnh tranh hơn và dễ tìm được việc hơn.

Ah Mi, nhà thiết kế tóc làm việc tại một cửa hàng tóc ở Cheongdam Dong, phía Nam Seoul, cho biết giờ đây đàn ông “chịu khó” để tóc dài bởi muốn có được kiểu tóc mà họ thích.

“Nhiều khách hàng nam giới thích những kiểu tóc mà buộc họ phải nuôi tóc dài. Thường thì trước đây đàn ông đến tiệm chỉ yêu cầu cắt tóc ngắn, nhưng giờ đây họ rất chú ý tới cách để tóc như thế nào và tôi nghĩ đây là thay đổi lớn nhất. Họ không còn ngại bày tỏ muốn mình trông mình ra sao”.

Theo Lương Tuấn Vĩ
TT&VH

MỚI - NÓNG