Nhiều người trẻ lên đường ngắm mây, gió, núi

TP - Mỗi người trẻ đón Tết theo một cách riêng. Có người tận dụng kì nghỉ để làm một chuyến đi chơi nước ngoài. Có bạn coi việc trở về đầm ấm bên gia đình cũng là một điều hạnh phúc. Tiền Phong trò chuyện với một số bạn trẻ về những dự định của họ trong Tết này.

Mình nghỉ Tết có 18 ngày nên chuyến về Việt Nam ăn Tết Việt lần này thật nhiều ý nghĩa.

Ngày mồng 1, mồng 2, mồng 3 mình dành trọn vẹn cho gia đình và bạn bè thân ở quê. Ngày mồng 5 trở đi mình lên Hà Nội chơi và gặp mặt những người bạn từ hồi cấp 3. Sau đó sẽ về Phú Thọ, đi Đền Hùng ngắm cảnh cùng các bạn thân.

Dù năm nay về ăn Tết cũng phải ôn thi để sau những ngày nghỉ sẽ sang Nhật thi cử nhưng mình sẽ vẫn ăn Tết, chơi Tết và gặp gỡ bạn bè nhiều nhất có thể. Ở bên người thân, hưởng không khí đầm ấm đón giao thừa thực sự không thể thiếu.

Nguyễn Kim Ngân (Hà Nội):

Đây là năm thứ 4 mình ăn Tết âm lịch ở nước ngoài. Sau ngày mồng 1 gặp bạn bè, người thân, ăn những món mẹ nấu thì mồng 2 mình lại xách va-li lên đường.

Tết năm 2007 là đi Campuchia, Tết năm 2008 đi Thái Lan, năm 2009 mình đi Malaysia - Philippines. Mình đi chơi còn hơn Tết ngồi ỳ ở nhà.

Còn một lý do cho sự rong ruổi này là tránh rét. Mình thường đi về phía Nam. Mồng 1 ở Việt Nam trong khi mồng 2 sang ăn Tết ở một nơi xa cách cả vài nghìn cây số, cho mình thật nhiều cảm xúc.

Đến một nơi mới, mình thích văn hóa, thích nói chuyện với con người nơi đó. Năm nay được nghỉ nhiều, mình quyết định đi Myanmar 13 ngày. Với chiến thuật 2-2, nghĩa là mỗi nơi ở hai ngày.

Mình sẽ đi thăm chùa Vàng và một số điểm xung quanh trong thành phố, ngày hôm sau bay đi Bagan. Nếu thích thì ở Bagan 3 ngày, khi nào thấy đủ thì bay hoặc đi phà đến Mandalay. Ngày thứ 5,6 thì đi Inle Lake bằng taxi, đi xe bus đến Bago, đi biển Ngwesaung,…

Đinh Mai Long - nhân viên ngân hàng:

Mình có 4 năm ở Anh nên năm nay được ăn Tết ở nhà thật đặc biệt. Dù Tết chưa thực sự đến nhưng không khí đã tràn ngập khắp Hà Nội làm mình thấy được sống trong không khí Tết Việt mà mấy năm xa nhà không có được.

Mình dành 3 ngày Tết để về quê Quảng Nam cùng cả gia đình. Những món ăn truyền thống như bánh chưng, canh măng, món nem mà hồi bên Anh không được ăn trong dịp Tết dân tộc thì Tết này mình được mẹ nấu cho ăn… bù.

Đỗ Đức Đăng - Sinh viên năm 3, ĐH Bách khoa Hà Nội:

Tết với mình thật nhiều ý nghĩa, cả một năm ở Hà Nội học hành thấy về quê ăn Tết thật là thích.

Tết năm nay được nghỉ nhiều nên ngoài thời gian ở quê, em còn có dự định làm chuyến vào Lâm Đồng chơi. Trong đó có rất nhiều cô, dì, chú bác. Đây là một chuyến du xuân Tết nhưng cũng là chuyến thăm người thân, bạn bè.