Những người bỏ tiền túi vì "Giờ Trái Đất"

Những người bỏ tiền túi vì "Giờ Trái Đất"
TP - Quen biết nhau trong một hoạt động từ thiện, sáu bạn trẻ là sinh viên, nhân viên văn phòng tại  TPHCM thành lập nhóm Earth Hour VN (Giờ Trái Đất VN) và cho ra mắt một blog riêng, nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia chiến dịch tắt đèn ngày 28/3.
Những người bỏ tiền túi vì "Giờ Trái Đất" ảnh 1
Các bạn trẻ VN tích cực tuyên truyền Giờ trái đất

Ngay từ ngày đầu mới thành lập, Earth Hour VN phải tự bỏ tiền túi ra theo đuổi lòng nhiệt huyết của mình. Cho đến khi WWF (Quỹ Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên) ủy quyền trực tiếp nên công việc có phần thuận lợi hơn.

Đại diện Earth Hour VN chia sẻ: “Do có nhiều liên kết, kết hợp với yahoo chat tuyên truyền, cộng thêm nhiều bài viết hay có kèm hình ảnh minh họa nên ngày càng có nhiều tình nguyện viên đăng ký tham gia, gây được một hiệu ứng dây chuyền trong cộng đồng dân cư mạng”.

Nhóm chọn "Tắt đèn đi" làm khẩu hiệu cho toàn bộ chiến dịch vận động của mình với thông điệp: Hạnh phúc lớn lao bắt đầu từ những điều đơn giản- hãy tắt đèn đi, bạn nhé.

Trưởng nhóm Hải An cho biết, từng là sinh viên tham gia rất nhiều vào các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng. Anh có một diễn đàn sưu tập tem và từng hợp tác với WWF. Vì vậy khi biết được chương trình Giờ Trái Đất do WWF phát động, nhận thấy được ích lợi của chương trình nên anh đã nhiệt tình tham gia.

Cho đến nay, blog của nhóm có địa chỉ 360.yahoo.com/earthourvn có khoảng 20.000 lượt truy cập, 600 comment, hơn 100 diễn đàn, khoảng 20 tờ báo đưa tin.

Trên blog của nhóm đang kêu gọi sự đóng góp của cá nhân, doanh nghiệp để tìm nguồn tài chính cho nhu cầu mở rộng hoạt động.

MỚI - NÓNG