Những thói quen khiến đồng nghiệp “nổi khùng”

Những thói quen khiến đồng nghiệp “nổi khùng”
Thích nghi và hoà nhập với đồng nghiệp xung quanh không phải là chuyện đơn giản, bởi đôi khi những thói quen, việc làm của người này lại khiến người kia rất khó chịu.

Nếu bạn không muốn mình trở thành “cái gai” trong mắt đồng nghiệp, hãy từ bỏ những thói quen dưới đây.

1. Hàng ngày, bạn gọi điện “kiểm tra” và “buôn” với bạn trai/bạn gái của mình, mỗi cuộc điện thoại kéo dài từ 15 đến 45 phút. Thói quen này của bạn sẽ ảnh hưởng đến đồng nghiệp vì phải nghe những câu chuyện không đâu của bạn, làm họ mất tập trung vào công việc.

2. Bạn luôn để đồng nghiệp phải chờ đợi trong các cuộc họp vì sự chậm trễ của bạn. Đồng nghiệp sẽ nghĩ bạn là người thiếu trách nhiệm và không tôn trọng mọi người xung quanh.

3. Bạn thường xuyên tan làm sớm với lý do “về muộn sẽ bị tắc đường”. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục trong một thời gian dài, bạn đích thị là một nhân viên lười biếng và chỉ biết đến bản thân mình.

4. Bạn có thói quen mượn đồ của đồng nghiệp mà không hỏi ý kiến anh/cô ấy, và chỉ khi anh/cô ấy phàn nàn bị mất đồ thì bạn mới nhớ ra để trả đồ cho họ. Kết quả của những lần như vậy sẽ khiến đồng nghiệp “đề phòng” hơn với bạn. Điều này thật là tệ vì nó làm tổn thương danh dự của bạn.

5. Bạn luôn “mặc cả” công việc với đồng nghiệp của mình, làm những công việc nhẹ nhàng và còn phần việc nặng nhọc, khó khăn thì “nhường” cho họ. Chắc chắn, trước sau gì bạn cũng bị mọi người xa lánh và họ sẽ nghĩ bạn là người ích kỷ, khôn vặt.

6. Bạn ăn xong nhưng không chịu dọn và lau chùi sạch sẽ chỗ để đồ ăn, khiến cho văn phòng bừa bộn, nhiều mùi và người khác lại phải dọn thay bạn.

7. Bất cứ khi nào đồng nghiệp hoặc sếp hỏi lý do tại sao bạn lại làm việc theo cách như vậy thì bạn trả lời rằng: “Anh A, chị B bảo tôi làm vậy”. Câu nói đó của bạn cho thấy bạn là người không có lập trường, quan điểm riêng và thường đổ lỗi cho người khác.

8. Bạn luôn giấu dốt, không muốn học hỏi những điều bạn không biết cho dù đồng nghiệp xung quanh luôn sẵn sàng giúp bạn. Rút cục, công việc của bạn bị lỡ dở và còn ảnh hưởng đến công việc của cả nhóm. Chẳng ai lại muốn làm việc với một nhân viên như vậy cả.

9. Ngày nào bạn cũng bật to đĩa nhạc của boy band mà mình yêu thích hàng giờ đồng hồ, “tra tấn” tai mọi người xung quanh.

Theo Thu Hà
VietnamnetJobs

MỚI - NÓNG