Nữ sinh duy nhất “vượt mặt” nhiều bạn nam ở cuộc thi điều khiển rô-bốt

TPO - Dù phải thi đấu với hàng chục bạn nam sinh của phần thi thử thách đường đua nhưng nữ sinh 9 tuổi này không hề e ngại để vượt qua thử thách và giành giải 3 chung cuộc.

Đó là câu chuyện của em Phạm Nữ Thanh Hằng (SN 2009), học sinh lớp 4 Trường tiểu học Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TPHCM) tại cuộc thi Robotacon quận Gò Vấp diễn ra ngày 19/1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TPHCM). Thanh Hằng là nữ sinh duy nhất trong số 149 học sinh tiểu học và THCS tham gia cuộc thi.

Nữ sinh duy nhất Tham gia sân chơi Robotacon, cô học trò nhỏ Phạm Nữ Thanh Hằng cùng các bạn học sinh khác có dịp tìm tòi, trau dồi những kiến thức bổ ích về khoa học STEM
Nữ sinh duy nhất Thanh Hằng đoạt giải Ba chung cuộc ở phần thi “Thử thách đường đua”

Chia sẻ tại cuộc thi, Thanh Hằng cho biết em mới làm quen với các trò chơi điều khiển robot từ hơn một tháng nay. Nhưng trước đó Hằng rất thích xem phim về robot. Biết con gái yêu thích lĩnh vực này nên gia đình đã đầu tư cho con nhiều bộ lắp ghép robot. Đồng thời, Hằng cũng được tham gia các khóa đào tạo về lĩnh vực STEM (khoa học – công nghệ - kỹ thuật – toán học) tại một trung tâm gần nhà.

“Những lúc nghỉ học, em lại đưa những mô hình robot ra lắp ghép và tự tạo những con robot mà mình thích. Sau những giờ tìm tòi, vui chơi như vậy, em lại thấy hào hứng với việc học hơn”, Hằng kể.

Tại cuộc thi Robotacon lần này, cô gái nhỏ này đã vượt qua 17 học sinh nam khác tại phần thi “Thử thách đường đua” để giành giải 3 chung cuộc.

“Sau này em sẽ tự mình tạo ra những con robot thông minh hơn, có thể di chuyển tự động, tránh chướng ngại vật… Em mong mình có thể tiếp xúc với nhiều điều lý thú với robot hơn nữa”, Hằng bộc bạch.

Tại phần thi này, Trần Hùng Anh (Trường TH Nguyễn Thượng Hiền) và Nguyễn Quốc An (Trường TH Phan Chu Trinh) đã giành giải nhất và nhì.

Nữ sinh duy nhất
Nữ sinh duy nhất Học sinh tranh tài sôi nổi ở phần thi "Đá bóng" và "Chiếc cầu tình bạn"

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, ThS. Dương Thị Chi Mai cho biết, cuộc thi giúp học sinh có thêm niềm yêu thích, hứng thú với giáo dục STEM thông qua các trò chơi. “Hoạt động này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng và tìm hiểu nhiều hơn các kiến thức về lập trình robot. Đó chính là những điều kiện để học sinh được phát hiện và nuôi dưỡng đam mê với khoa học - công nghệ”, bà Mai nói.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì và 4 giải ba cho các học sinh tiểu học và THCS của quận Gò Vấp tham gia ở 4 bảng đấu: Đá bóng, Thử thách đường đua, Bóng chuyền và Chiếc cầu tình bạn.

Nữ sinh duy nhất

Robotacon là sân chơi do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp phối hợp với Eli Education tổ chức. Những học sinh có thành tích tốt nhất của cuộc thi này sẽ được tuyển chọn tham gia sân chơi Robotacon cấp thành phố được tổ chức tại TPHCM vào tháng 5 tới.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá