Online quảng bá Việt Nam

Online quảng bá Việt Nam
TP- Phụ trách, điều hành tour của các Cty du lịch hiện nay chủ yếu là thế hệ 7X, 8X thông thạo vi tính và ngoại ngữ. Công việc của họ gắn liền với Internet và họ tự nhận mình là những người online.
Online quảng bá Việt Nam ảnh 1
Nhận và trả lời e-mail-một phần việc của những người điều hành tour

Công việc của họ là làm trọn gói một tour du lịch cho khách nước ngoài vào Việt Nam hoặc người Việt Nam đi du lịch nước ngoài từ việc đặt khách sạn, lựa chọn danh lam thắng cảnh, mua vé máy bay, thuê xe cộ, tàu thuyền... tất cả được thực hiện trên máy tính.

Nhịp điệu online

Đang là mùa cao điểm về du lịch trong năm, vào phòng làm việc của Holidaytours (Phòng du lịch nội địa và quốc tế- Cty TNHH Thương Mại & Du lịch Lam Sơn) chỉ độc một loại âm thanh là tiếng gõ trên bàn phím rào rào. Không ai trao đổi bằng lời với nhau, ngay cả người ngồi bên cạnh cũng dùng nick để làm việc, chuyện trò bằng chat qua mạng đang online.

Thấy có khách, cô gái ngồi ở bàn ngoài cùng vội vã rời mắt khỏi màn hình liếc nhanh sang tờ giấy giới thiệu tôi vừa đưa tới. Cô lịch sự ngầm ra hiệu cho tôi ngồi xuống ghế rồi... chat để báo cáo với sếp.

Anh Nguyễn Việt Cường- Giám đốc điều hành Holidaytours- người có thâm niên hàng chục năm trong nghề điều hành tour- nói về các nhân viên thế hệ 8X của mình:

“Các bạn ấy nhập cuộc nhanh chóng và làm đâu ra đấy công việc mới mẻ mặc dù nhiều bạn mới ra trường. Công việc tại Holidaytours được chia thành 2 mảng: Inbound- du lịch nội địa cho khách nước ngoài vào Việt Nam; và Outbound bao gồm khách Việt Nam đi nước ngoài, khách nội địa đi du lịch trong nước.

Chỉ với 15 người, Holidaytours tổ chức du lịch hàng năm cho 6.000-7.000 khách và thực hiện trọn gói từ khâu đặt phương tiện đi lại, khách sạn, địa danh, lựa chọn hướng dẫn viên du lịch...”.

Tất cả các phần việc đều được những điều hành tour 8X thực hiện qua mạng Internet, chat với các đối tác.

Cô gái khi nãy tiếp tôi là Trần Huyền, một Inbound chuyên nghiệp phụ trách mảng Inhouse (khách du lịch nước ngoài nghỉ tại khách sạn Fortuna 6B Láng Hạ, HN – cũng là “đại bản doanh” của Cty. Quanh bàn của Huyền ngồi có cả chục tờ quảng cáo khuyến mại giảm giá khách sạn, vé máy bay, còn lịch làm việc của từng ngày thì kín mít.

Huyền cho hay: “Bây giờ đang là cao điểm mùa du lịch nên hầu như không có ngày nghỉ. Có ngày tôi “căng” đến nỗi nhận và trả lời tới khoảng gần 30 e-mail giao dịch. Mắt luôn dán vào màn hình còn tay thì gõ bàn phím liên tục để chat với đối tác thoả thuận giá cả cho khách hàng”.

Công việc online của người điều hành tour kéo dài theo chiều dọc đất nước. Những 8X đang làm việc tại Cty Du lịch Việt Nam tại Đà Nẵng, Traveltovietnam.com Quận 1-TP. HCM)...cũng không có ngày nghỉ.

Nick name myhero 06... của Bảo Ly (quản lý bộ phận Inbound của Cty Du lịch Việt Nam) luôn luôn bật sáng cho dù lúc nửa đêm. Ly cho biết: “Công việc ở cơ quan làm chưa xong thì tiếp tục mang về nhà. Nghề của mình có 2 thứ không bao giờ được tắt là điện thoại di động và nick online”.

Quảng bá Việt Nam bằng phong cách trẻ

Theo anh Nguyễn Hùng Linh - Quản lý giao dịch của Traveltovietnam.com tại TP.HCM, nhờ những người trẻ mà du lịch của Cty có những bước đột phá.

“Các bạn có thể thay đổi vị trí công việc cho nhau, người làm điều hành có thể nhập vai hướng dẫn viên du lịch một cách thành thục...với mục đích làm hài lòng khách hàng. Một tiêu chí được các bạn tuân thủ là luôn giữ chữ tín, trả lời theo đúng lịch mà khách hàng đã booking (đặt hàng) cho dù 2-3 tháng nữa mới diễn ra tour du lịch của họ”.

Tại Cty du lịch Việt Nam ở Đà Nẵng, những bạn trẻ còn tổ chức tour Happy Holiday- một chương trình khởi hành đặc biệt cố định hàng tuần tại miền Trung: Huế- Quảng Nam- Đà Nẵng cho khách hàng từ miền Bắc gửi vào và từ miền Nam gửi ra. Vừa tốt nghiệp ĐH Kinh tế, Cao Trung Kiên nhập cuộc nhanh với Happy Holiday. Công việc trong nửa năm qua của Kiên đã làm hài lòng hàng nghìn khách du lịch tới miền Trung bởi Kiên hiểu rất rõ lịch sử mảnh đất này với vốn ngoại ngữ xuất sắc.

Với những người làm điều hành tour của Cty TNHH Thương Mại & Du lịch Lam Sơn, việc chăm chút và bảo đảm an toàn cho khách hàng là tiêu chí được đề cao hơn cả.

Đào Văn Lợi- nhân viên Inbound phụ trách khách Hàn Quốc- thế mạnh của Holidaytours nói: “Việc đặt lịch đã hoàn tất nhưng khi khách đặt chân tới Việt Nam thì mình phải theo họ trong suốt cuộc hành trình để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho khách khi xảy ra bất cứ sự thay đổi nào”.

Còn Trần Huyền thì khẳng định: “Nước ta có nhiều danh lam thắng cảnh với nền văn hóa đa dạng ngày càng có sức hút với bạn bè quốc tế. Vì thế, mình phải luôn giữ chữ tín với khách hàng bằng kiểu du lịch bình ổn, tức là giá cả luôn ổn định, tránh sự “chặt, chém” cho dù vào mùa cao điểm với sự phục vụ nhiệt tình nhất”.

Đó không chỉ là tâm sự của Huyền mà còn là mong muốn của hầu hết những bạn trẻ làm điều hành tour.

MỚI - NÓNG