Phong cách kinh doanh 8X

Phong cách kinh doanh 8X
5 người bạn chung một ý tưởng tạo ra phong cách riêng khi lập Align quán. Nghĩ là làm. Align, một nơi được coi là nhịp cầu giao lưu của giới 3D, kiến thức về hội họa.
Phong cách kinh doanh 8X ảnh 1
Một góc quán Align. Ảnh: ngoisao.net

Align, một cái tên lạ lẫm nhưng thực chất nó là một lệnh quen thuộc trong phần mềm thiết kế đồ họa. Đến tháng 11 này, quán sẽ kỷ niệm sinh nhật tròn 2 năm mở cửa.

"Sếp" của quán gồm 4 bạn trẻ: Trang, 2 người tên Phương và Quang đều là dân 8X. Trong đó, 3 người học kiến trúc, còn một người là dân ngoại ngữ.

Bước vào quán, người ta bắt gặp ở đây gam màu chủ đạo là đỏ thẫm. Điều này hoàn toàn có thể giải thích vì sao khách luôn cảm thấy sự thân thiện, ấm áp. Các chân tường được ốp bằng gỗ. Bên trên treo những bức tranh. Theo chủ quán, đó là tác phẩm của các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Những chiếc đèn nhiều kiểu, đủ hình dạng treo lơ lửng trong quán.

Toàn bộ phần trang trí, thiết kế nội thất là do tự tay họ làm nên, chúng mang đậm kỹ thuật đồ họa 3D. Những sản phẩm đồ họa ứng dụng trong thiết kế kiến trúc, làm phim hoạt hình chủ yếu là tranh ảnh, logo hình dấu vân tay (dấu ấn của thời đại Maya) đến các họa tiết ở chân ghế, các tấm gỗ ốp tường.

Tất cả được phối hợp chặt chẽ, nhiều chiều để luôn tạo cho khách đến quán những cái nhìn đa chiều, sâu sắc. Nhưng chung quy lại là người ta sẽ "cảm" tính thẩm mỹ trong mỗi tác phẩm.

Một thành viên của nhóm cho biết, lúc chưa lập quán, cả hội đã cân nhắc rất kỹ lưỡng trong việc trang trí, bày biện nội thất. Mỗi người đưa ra một ý kiến nhưng mọi người trong nhóm đều thống nhất phải làm sao nổi bật lên được yếu tố kỹ thuật 3D.

Thời gian đầu cả nhóm phải thăm dò xem khách có hài lòng với kiểu cách của quán không và luôn tiếp nhận những đóng góp tích cực từ phía khách. Tuy nhiên, mọi thay đổi của Align cũng phải có sự cân nhắc để làm sao tránh vừa chạy theo ý khách, vừa không hiệu quả cho việc kinh doanh.

Trang nói rằng, Align đơn giản chỉ là một không gian nhỏ để giới 3D ở Hà Nội đến giao lưu, đồng thời chia sẻ kiến thức về đồ họa. Tuy nhiên, tham vọng lớn nhất không dừng lại ở đó. Cả nhóm mong muốn thông qua tác phẩm của các bạn sinh viên được trưng bày tại quán, Align sẽ là cầu nối giữa nhiều doanh nghiệp, chuyên gia về 3D với những người trẻ có năng lực.

Trang tâm sự chân thành: "Tôi rất mong các bạn trẻ sắp tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa tham gia cùng với Align để thể hiện năng lực của mình, và doanh nghiệp sẽ tìm được nhân lực cho họ thông qua các tác phẩm được trưng bày tại đây".

Toilet (nhà vệ sinh) là một quán bar cũng khá nổi trong thời gian gần đây ở Hà Nội. Cái tên nghe có vẻ kinh dị nhưng dân chơi Hà Thành đến nơi này giải trí rất đông. Chính sự "khác người" đã thu hút một lượng lớn thanh niên nam nữ tuổi trên dưới "teen".

Tất cả 3 phòng được trang trí dường như muốn gây cho người ta cảm giác nhớ đến một cái toilet. Từ cửa dẫn vào bar đến trung tâm "đại bản doanh" của quán thiết kế là những hình ảnh "khủng bố".

Cửa vào vẽ nguệch ngoạc một cái vòi nước bằng sơn trắng. Các giá để rượu 100% đều là bồn tiểu nam nhiều kiểu dáng, màu sắc. Cái đen, cái trắng, cái nâu, mỗi chai rượu đặt trong một cái bồn tiểu được "trang điểm" bằng một cái đèn. Trên tường thì thôi rồi những hình vẽ đủ đề tài trong cuộc sống.

Phương, 19 tuổi, sống trên phố Bạch Đằng là một "thần dân" trung thành của toilet-pub. Cô cho biết, thứ bảy nào cả đám bạn cũng cùng nhau đến đây giải trí, nghe nhạc sôi động do các tay DJ sành sỏi chơi. Nói chung, dân đến toilet đa phần là dân sành điệu, tuổi chừng giống Phương, với đủ thể loại tóc tai, nước hoa, áo quần.

Chủ quán bar-toilet gồm 4 người rất trẻ cùng hùn vốn mở quán. Họ là kiến trúc sư, họa sĩ, nhạc sĩ và cả DJ. Mục đích của quán này là dành cho thanh niên Hà Nội, những người độ tuổi từ 17 đến 28.

Cả 4 khi lập quán cũng chỉ nhằm mục đích tạo ra một nơi vui chơi giải trí cho giới trẻ Hà Thành. Còn cái tên bar là do một thành viên của nhóm gợi ý (Nam, một DJ có hạng) muốn tạo style (phong cách) riêng, đánh vào tâm lý "thèm cảm giác đổi mới của tuổi trẻ".

Nam, bạn Phương tâm sự :"Bọn em còn trẻ nên chúng em cũng muốn tìm cho mình những nơi giải trí như toilet-pub. Phong cách của toilet có nét độc đáo mà không phải bar nào ở Hà Nội cũng có. Đấy là điểm thu hút lớn nhất mà em cảm nhận được".

Theo Quang Việt - Bình Minh
Ngoisao.net

MỚI - NÓNG