Tạo sự gần gũi với khách hàng

TP - "Thời báo New York" hồi đầu tháng 4 vừa rồi có đăng bài báo về sáng kiến độc đáo của một chuyên gia X-quang.

Bác sỹ Yehonatan N. Turner đã đính kèm ảnh của bệnh nhân vào hồ sơ kết quả chụp X-quang, bởi làm như thế các bác sỹ khi đọc phim X-quang để viết bệnh án sẽ cảm thấy gần gũi hơn với bệnh nhân, và có nhận xét tỉ mỉ, thận trọng hơn.

Một chuyên gia bán máy X-quang kể lại rằng: Khi trình bày về tính năng của máy trước khách hàng, bao giờ anh ta cũng minh họa bằng vài bức ảnh của bệnh nhân.

Ví dụ ảnh chụp một ông A., bệnh nhân 62 tuổi đang bước vào phòng khám vì bị đau hàm không rõ nguyên nhân, hay cô N., 57 tuổi, đang được chở vào phòng cấp cứu sau khi người nhà tìm thấy cô ngã trên sàn bếp.

Nói cách khác, đó là một vài trường hợp khi cần tới máy X-quang để chẩn đoán bệnh. Hình ảnh gây cảm xúc và ấn tượng cho người xem mạnh hơn nhiều do với những lời diễn thuyết nhiều giờ. Vậy áp dụng đặc điểm này vào công việc kinh doanh ra sao?

1. Hãy cho khách hàng thấy hình ảnh những người đang sử dụng sản phẩm của công ty bạn. Bạn thử vào xem trang web của hãng máy tính nổi tiếng thế giới Intel (www.intel.com).

Trang chủ giới thiệu về những khách hàng sử dụng các sản phẩm của Intel để cải thiện cuộc sống hay công việc kinh doanh của mình ra sao. Bạn sẽ đọc thấy một nhiếp ảnh gia dùng hệ thống Intel để sửa ảnh, hay một doanh nghiệp dùng máy tính xách tay có chức năng kết nối 3G để liên lạc với khách hàng mỗi khi đi công tác...

Đừng quên rằng bức ảnh chụp người có tác dụng rất mạnh tới khách hàng, và hãy coi đây là một trong những "vũ khí" giúp bạn kinh doanh thành công.
Vì thế cách sử dụng hình người minh họa là một cách để tạo sự gần gũi với các khách hàng tiềm năng.

2. Thêm minh họa mặt người vào các hồ sơ giới thiệu sản phẩm. Bản thuyết trình trước khách hàng của bạn thường chỉ có các chữ, con số và biểu bảng. Đã tới lúc phải cho thêm các hình ảnh, để người xem có được hình dung cụ thể khi bạn nói về việc sản phẩm hay dịch vụ của công ty góp phần làm tốt đẹp cuộc sống của con người như thế nào.

Tốt nhất là dùng các bức ảnh chụp khách hàng thực sự của công ty, song nếu không có điều kiện, bạn có thể sử dụng tài liệu từ ngân hàng ảnh.

3. Tạo ra các tình huống giả thiết để người nghe hình dung bản thân trong vai người sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn.

Hãy học cách quảng cáo của các ngân hàng hay hãng bảo hiểm. Bao giờ họ cũng đưa ra những bức ảnh các gia đình hạnh phúc, có ông bà, bố mẹ và con cái đang quây quần nghỉ ngơi, hay các cặp vợ chồng trong căn nhà mới, ngoài bãi biển... để minh họa rằng họ có đủ tiền cho cuộc sống an nhàn và ổn định nhờ có các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá