Thanh niên châu Á gắn bó với truyền hình và internet

Thanh niên châu Á gắn bó với truyền hình và internet
Phần lớn thanh thiếu niên châu Á dành khoảng 10 giờ mỗi ngày để xem truyền hình, lên mạng, đọc tạp chí và nghe đài.
Thanh niên châu Á gắn bó với truyền hình và internet ảnh 1

Đó là kết quả cuộc khảo sát thường niên về giới trẻ châu Á của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Synovate, tiến hành điều tra 13.000 người có độ tuổi từ 8 đến 24 ở 12 nước và lãnh thổ châu Á.

Kết quả khảo sát cho thấy gần 1/3 số người trong số họ thu xếp thời gian để không ngày nào phải bỏ lỡ những chương trình truyền hình mà mình yêu thích, trên 1/4 nói không thể sống thiếu internet và 2/3 giới trẻ khẳng định là phải nghe nhạc hằng ngày.

“Hẳn nhiên, các thanh thiếu niên châu Á ôm đồm nhiều thứ”, Miranda Cheung, Giám đốc nghiên cứu thị trường của Synovate ở Singapore nói, “Bọn trẻ cùng lúc xem truyền hình và nói chuyện qua điện thoại. Chúng lên mạng trong khi nghe radio. Hoặc chúng vừa gởi email, vừa nhắn tin qua điện thoại lại vừa chơi game online”.

Trong các quốc gia và lãnh thổ được khảo sát, giới trẻ Hàn Quốc tiêu tốn nhiều thời gian nhất cho các phương tiện truyền thông đại chúng với 13 giờ mỗi ngày, kế đó là Hồng Kông và Singapore.

Theo Thúy Huỳnh
Thanh Niên/Reuters

MỚI - NÓNG