35.000 tay súng khủng bố ở Syria bị tiêu diệt

Ảnh: Interfax
Ảnh: Interfax
TPO - Với sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga, 35.000 tay súng thuộc các tổ chức khủng bố ở Syria đã bị tiêu diệt kể từ thời điểm Nga bắt đầu cuộc chiến chống khủng bố ở quốc gia Trung Đông này.

Hãng Interfax ngày 5/1 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sau hơn 1 năm tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, với sự hỗ trợ của không quân Nga, khoảng 35.000 tay súng thuộc nhiều tổ chức khủng bố khác nhau ở Syria đã bị tiêu diệt, trong đó có “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

“725 trại huấn luyện, 405 nhà máy, nhà xưởng sản xuất đạn dược bị phá hủy. 35.000 tay súng thiệt mạng, trong đó có 204 thủ lĩnh”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, không quân Nga đã góp phần đáng kể trong việc giải phóng 360km2 lãnh thổ Syria và 499 khu định cư. Thu giữ 448 xe tăng và xe bọc thép.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, các lực lượng Nga đã cung cấp hàng chục ngàn tấn hàng viện trợ nhân đạo, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm khác cho người dân nhiều khu vực ở Syria.

Theo Theo Interfax
MỚI - NÓNG