Tàu hải giám TQ tiếp tục vào Điếu Ngư/Senkaku

Tàu hải giám TQ tiếp tục vào Điếu Ngư/Senkaku
TPO – Kyodo news dẫn nguồn tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, 12h30 trưa nay 2-10, bốn tàu hải giám Trung Quốc đã ở trong vùng biển của quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên Hoa Đông.
Hai tàu hải giám của Trung Quốc
Hai tàu hải giám của Trung Quốc.

Theo Kyodo News, 4 tàu hải giám đã tiến vào vùng biển của Senkaku/Điếu Ngư ngay sau 12h30, phía Nhật đã yêu cầu các tàu rời khu vực.

Trước đó, vào khoảng 10h cùng ngày, Lực lượng bảo về bờ biển Nhật Bản xác định có 6 tàu hải giám Trung Quốc đang tiến vào vùng phụ cận quanh quần đảo.

1 ngày trước, 5 tàu, trong đó có 4 tàu hải giám Trung Quốc và 1 tàu công vụ Đài Loan đã quần thảo trong vùng phụ cận của Điếu Ngư/Senkaku.

Lực lượng bảo vệ Nhật Bản liên tục phát tín hiệu cảnh cáo, yêu cầu các tàu Trung Quốc và Đài Loan nhanh chóng rời khỏi "lãnh hải của Nhật Bản".

Tuy nhiên, Trung Quốc và Đài Loan phớt lờ yêu cầu của lực lượng bảo vệ Nhật Bản.

Trần Vũ (theo Kyodo news)

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.