Máy bay huấn luyện ‘made in Iran’

Máy bay huấn luyện ‘made in Iran’
TPO - Một phó chỉ huy Lực lượng Không quân nước Cộng hòa Hồi giáo Iran hôm thứ Bảy (20-10) tuyên bố trên tờ FNA, cho biết, nước này đang sản xuất 2 loại máy bay phản lực huấn luyện mới.
Máy bay huấn luyện Azarakhsh
Máy bay huấn luyện Azarakhsh .

FNA dẫn lời Phó Tư lệnh Không quân Iran, người chuyên phụ trách về việc đào tạo, huấn luyện phi công, Tướng Manouchehr Yazdani, cho biết, bất chấp các hình phạt mà phương Tây đang áp dụng đối với quốc gia hồi giáo, Không quân Iran vẫn không hề gặp phải vấn đề gì trong việc mua sắm các máy bay huấn luyện phản lực.

Ông Yazdani chỉ ra rằng, Không quân Iran đang làm việc để tạo ra những máy bay huấn luyện mới, đực sản xuất hoàn toàn từ trong nước.

"Những máy bay huấn luyện Kowsar 88 và Azarakhsh là những dự án đang được triển khai trong lĩnh vực này. Các nghiên cứu khái niệm đã được thực hiện và kế hoạch chi tiết đã được chuẩn bị đầy đủ, chúng tôi đang đạt được những tiến bộ rất đáng khen ngợi trong lĩnh vực chế tạo máy bay huấn luyện này", ông Yazdani nói.

"Tương tự như Saeqeh (Thunderbolt), những máy bay phản lực này sẽ sớm đi vào hoạt động trong Không quân Iran", ông nói thêm.

Chiến đấu cơ phản lực Saeqeh
Chiến đấu cơ phản lực Saeqeh .

Những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và đã tự cung tự cấp được những hệ thống phòng thủ và phần cứng quân sự cơ bản.

Trong tháng 9-2011, phi đội chiến đấu cơ phản lực Saeqeh đầu tiên do Iran tự sản xuất đã đi vào hoạt động và tham gia trong cuộc tập trận qui mô lớn có tên Fadaeeyan-e Harim-e Vellayat III ở phía Tây Bắc Iran.

Iran cũng đã nhiều lần nói rằng, sức mạnh quân sự của họ chỉ đơn thuần là dựa trên học thuyết phòng thủ của quốc gia và không gây ra mối đe dọa cho các nước khác.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.