Lại một tướng Mỹ dính nghi án ngoại tình?

Lại một tướng Mỹ dính nghi án ngoại tình?
TPO - Tướng John Allen, Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan, đang bị điều tra về những cáo buộc trao đổi e-mail “không phù hợp” với người phụ nữ có liên quan đến vụ bê bối tình ái của cựu trùm CIA David Petraeus.
Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan, tướng John Allen
Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan, tướng John Allen.

Reuters ngày 13-11 dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc cho biết, Cục điều tra liên bang (FBI) đã phát hiện ra 30.000 trang tài liệu liên quan giữa ông Allen và Jill Kelley, nhân vật đã “đưa ra ánh sáng” chuyện tình cảm giữa cựu Giám đốc CIA Petraeus và bà Paula Broadwell.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Lầu Năm Góc không cho biết liệu số tài liệu đó có liên quan tới các vấn đề tình ái hay tiết lộ bất hợp pháp thông tin mật hay không và cũng không rõ liệu cựu Giám đốc CIA Petraeus có được đề cập đến trong các email này.

Trước đó, bà Kelley đã thông báo với FBI về những lá thư email đe dọa bà nhận được vào đầu năm nay. Và từ những lá thư này, các nhà điều tra đã lần ra bà Broadwell.

Trong tuyên bố bằng văn bản gửi cho thông tấn báo chí khi đang trên hành trình từ Honolulu tới Perth (Australia), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta thừa nhận, FBI đã báo cáo vụ việc cho Lầu Năm Góc và đã yêu cầu tổng thanh tra quân đội vào cuộc.

Bộ trưởng Quốc phòng Panetta khẳng định, trong khi vụ việc đang được điều tra, tướng Allen sẽ vẫn giữ nguyên vị trí là Tư lệnh Các lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế có trụ sở ở Kabul.

Tuy nhiên, ông Panetta nói rằng việc bổ nhiệm Allen làm Chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Châu Âu của Mỹ và Tư lệnh các lực lượng NATO tại châu Âu phải hoãn lại. Nếu được Thượng viện chấp thuận, ông Allen dự kiến sẽ tiếp nhận chức vụ mới vào đầu 2013.

Tuy tướng Allen khẳng định “không làm gì sai trái”, nhưng những tình tiết mới trên đã gây thêm một cú sốc mới trong vụ bê bối tình ái vốn làm rúng động Washington, chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống Obama tái đắc cử nhiệm kỳ hai. Các nhà lập pháp Mỹ cũng tuyên bố sẽ đi đến cùng vụ việc.

Tùng Dương (tổng hợp)

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.