Nga phát triển UAV tấn công

Nga phát triển UAV tấn công
TPO - Nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga đang tập trung làm việc để tạo ra các phương tiện bay không người lái giám sát và tấn công (UAV) mới trong tương lai gần.
UAV do thám/tấn công Skat của công ty Mikoyan
UAV do thám/tấn công Skat của công ty Mikoyan.

Giám đốc Tập đoàn hàng không thống nhất UAC, ông Mikhail Pogosyan cho biết tại triển lãm hàng không Chu Hải đang diễn ra ở Trung Quốc.

Sukhoi, nhà thiết kế máy bay chiến đấu và máy bay tấn công mặt đất lâu đời của Nga, hiện nay đang tham gia cả mảng phát triển máy bay dân sự, công ty này thuộc một bộ phận của UAC và nắm giữ hầu hết mảng công nghiệp máy bay Nga hiện nay.

"UAV là một hướng đi chiến lược trong việc phát triển của UAC, công ty Sukhoi đang tập trung để tạo ra những máy bay có khả năng tấn công và giám sát như vậy. Tuy nhiên, kế hoạch của chúng tôi về việc này còn nằm ở phía trước", ông Pogosyan nói.

Những máy bay không người lái trước đó đã được trang bị cho các lược vũ trang Nga, hầu hết đều được sản xuất bởi 2 công ty Tranzans và Sokol.

Sukhoi có những thiết kế trên website của họ, điển hình là hàng loạt mẫu máy bay không người lái như Zond, được tối ưu hóa cho việc giám sát và mở khẩu độ radar cùng các cảm biến quang điện tử.

Trong năm 2011, Sukhoi đã chiến thắng trong một hợp đồng phát triển một UAV tấn công hạng nặng có trọng lượng 20 tấn. Trong khi văn phòng thiết kế máy bay chiến đấu khác của Nga, hãng Mikoyan cũng từng liên quan tới chương trình này, Tổng giám đốc công ty MiG là Sergei Korotkov nói với các phương tiện truyền thông Nga hồi đầu năm nay (2012).

MiG cũng đã cho thấy một thiết kế máy bay không người lái tấn công với tên gọi là Skat, lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm hàng không quốc tế MAKS 2007.

Hai công ty, Tranzas có trụ sở ở St. Petersburg và Sokol có trụ sở ở Kazan cũng đã chiến thắng trong một gói thầu trong tháng 11-2011 để phát triển 2 hệ thống UAV có trọng lượng tương ứng là 1 tấn và 5 tấn.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG