Iran phô diễn sức mạnh quân sự

Iran phô diễn sức mạnh quân sự
TPO - Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trong ngày tập trận thứ ba đã phóng thử hàng loạt tên lửa nhằm phô diễn sức mạnh quân sự của nước này.

> Vũ khí Mỹ trong cuộc tập trận của Iran

> Iran bí mật phóng tên lửa đất đối không

Iran phóng thử tên lửa đất đối không trong ngày 14 tháng 11
Iran phóng thử tên lửa đất đối không trong ngày 14 tháng 11.

Theo Tân Hoa Xã, cuộc tập trận mang tên “Modafe một e Aseman-e Velayat 4” hay còn gọi là “Bảo vệ bầu trời 4” diễn ra trong vòng một tuần, bắt đầu từ ngày 12-11 tại miền Đông nước này.

Quy mô đợt tập trận lần này khá lớn với khu vực tập trận rộng hơn 850.000 km vuông (chiếm khoảng một nửa lãnh thổ quốc gia).

Trong ngày thứ ba của đợt tập trận (14-11), IRGC đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-200 tại thành phố cảng Bandar Abbas, miền nam nước này.

Người chỉ huy của lực lượng Phòng không không quân Iran cho biết, hệ thống tên lửa vừa được triển khai thành công này là có thể tiêu diệt được nhiều mục tiêu ở trên cao.

Tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)đã sẵn sàng được phóng
Tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)đã sẵn sàng được phóng.

Cũng trong ngày tập trận thứ ba, Iran cũng đã thử hai tên lửa tự chế là Qader và Ya –Zahra tại ba tỉnh miền đông nam nước này.

Theo hãng thông tấn Iran (IRNA), tên lửa Qader được trang bị hệ thống máy định tầm laser và điện quang. Hai tên lửa tự chế này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở tầm thấp rất nhanh.

Trước đó một ngày, Iran đã tiến hành bắn thử tên lửa đất đối không Hawk tại một địa điểm bí mật ở Iran.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, tướng Ahmad Vahid cho biết, các chuyên gia Iran cũng đã thiết kế hai mô hình loại thủy phi cơ và ra mắt trong đợt này. Thủy phi cơ này có khả năng phóng tên lửa cũng như các loại máy bay không người lái.

Tên lửa đất đối không của Iran được phóng thành công
Tên lửa đất đối không của Iran được phóng thành công .

Tướng Ahmad Vahid cũng cho biết thêm, thủy phi cơ này còn có khả năng chiến đấu và trinh sát khi các mục tiêu đang di chuyển.

Theo Press TV, ngoài hàng loạt tên lửa, hệ thống pháo binh và phòng không, Iran còn triển khai hàng loạt hệ thống vũ khí và thiết bị quân sự như hệ thống do thám, máy bay chiến đấu như F4, F5, F14, Mirage và Sukhoi. Một số máy bay tiếp nhiên liệu cũng được trình làng trong đợt tập trận này.

Loại tên lửa tầm thấp của Iran trong ngày tập trận thứ ba
Loại tên lửa tầm thấp của Iran trong ngày tập trận thứ ba .

Nguyễn Thủy
Theo Tân Hoa Xã

Theo Dịch
MỚI - NÓNG