Tổng cục Tình báo Mỹ tính tăng quân

Tổng cục Tình báo Mỹ tính tăng quân
TPO - Số lượng nhân viên chiến dịch của Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ hoạt động dưới bình phong các cơ quan ngoại ở giao nước ngoài dự kiến sẽ tăng gấp ba so với hiện tại, lên 1.600 quân.
Tổng cục Tình báo Mỹ tính tăng quân ảnh 1

ITAR-TASS dẫn nguồn Washington Post ngày 3-12 cho biết, hiện tại Mỹ có khoảng 500 nhân viên tình báo chiến dịch hoạt động dưới các bình phong là cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở nước ngoài.

Theo đó, các ưu tiên của họat động tình báo trong 5 năm tới của Tình báo Mỹ là: Theo dõi các nhóm vũ trang Hồi giáo ở châu Phi; việc cung cấp vũ khí của Iran và Triều Tiên cho các quốc gia khác; vấn đề Iran và các nước khác; quá trình hiện đại hóa trang bị của lực lượng vũ trang Trung Quốc.

Ngoài ra, Lầu Năm Góc dự định đảm bảo sự hiệp lực chặt chẽ hơn của Tổng cục Tình báo Quốc phòng với CIA và Ban chỉ huy hành chiến dịch quân sự của quân đội Mỹ.

Theo nguyên tắc hoạt động, khác với CIA, lực lượng thuộc Tổng cục Tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ không được phép tiến hành hoạt động bí mật ở nước ngoài vượt quá ranh giới thu thập thông tin.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.