Ấn Độ thử nghiệm tàu khu trục tàng hình thứ 3

Ấn Độ thử nghiệm tàu khu trục tàng hình thứ 3
Chiếc chiến hạm thứ hai trong số 3 tàu khu trục tàng hình mà Nga đóng cho Ấn Độ tại xưởng đóng tàu Yantar ở khu vực Kaliningrad thuộc vùng Baltic của Nga đã cập cảng Mumbai của Ấn Độ. Thông tin này vừa được một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận.

> Hải Quân Ấn Độ sẵn sàng bảo vệ lợi ích ở biển Đông
> Pháp lộ diện khu trục hạm tàng hình 'siêu mạnh'

Nguồn tin trên không cho biết cụ thể liệu Ấn Độ có tiến hành một buổi lễ đón tiếp chính thức chiếc chiến hạm tên lửa tàng hình hiện đại này hay không.

Năm 2006, Nga và Ấn Độ đã ký một hợp đồng trị giá 1,6 tỉ USD theo đó, Nga sẽ đóng cho Ấn Độ 3 phiên bản được cải tiến của tàu khu trục tàng hình mang tên lửa dẫn đường lớp Krivak III (còn được biết đến dưới cái tên lớp Talwar). Chiếc chiến hạm đầu tiên theo hợp đồng mang tên INS Teg đã gia nhập vào Lực lượng Hải quân Ấn Độ hôm 27/4.

Chiếc tàu khu trục tàng hình thứ hai mang tên The Tarkash đã được bàn giao cho phía Ấn Độ hôm 9/11 vừa rồi và con tàu này đã bắt đầu khởi hành từ Baltiysk đến Ấn Độ từ hôm 17/11. Con tàu này mới đây đã cập cảng Ấn Độ.

Chiếc chiến hạm cuối cùng trong đơn đặt hàng của Ấn Độ ký với Nga được đặt tên là The Trikand. Nó hiện đang trải qua các cuộc thử nghiệm tại xưởng đóng tàu.

Sau khi hoàn thành những cuộc thử nghiệm trên Biển Baltic, tàu The Trikand sẽ gia nhập vào Lực lượng Hải quân Ấn Độ trong mùa hè năm tới.

Mỗi chiếc tàu khu trục tàng hình mà Ấn Độ mua của Nga đều được trang bị 8 tên lửa diệt hạm siêu âm BrahMos. Ngoài ra, các con tàu này đều được trang bị thêm một đại bác 100 li, một hệ thống tên lửa đất đối không Shtil, hai hệ thống phòng không Kashtan, hai ống phóng ngư lôi 533mm và một trực thăng chống ngầm

Với những vũ khí như trên, 3 chiến hạm do Nga đóng cho Ấn Độ đều có khả năng tiêu diệt các tàu chiến và tàu ngầm của đối phương cũng như các mục tiêu tấn công từ trên không.

Tàu Tarkash có lượng choán nước 4.000 tấn, có đội thủy thủ 220 người và có thể ra khơi xa 5.000 hải lý.

Nga trước đây cũng đã đóng 3 tàu khu trục lớp Talwar cho Ấn Độ gồm INS Talwar (Sword), INS Trishul (Trident) và INS Tabar (Axe).

Theo Kiệt Linh
VnMedia, RIA

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.