Nga tập trận cực lớn tại Địa Trung Hải

Nga tập trận cực lớn tại Địa Trung Hải
TPO – Sau hơn 1 tuần nhận lệnh, cụm tàu của 4 hạm đội: Biển Bắc, Thái Bình Dương, Baltic, Biển Đen đang cùng hướng về Địa Trung Hải chuẩn bị cuộc tập trận quy mô lớn nhất nhiều thập kỷ của Hải quân Nga.
Hạm đội Biển Đen trên đường tới Địa Trung Hải
Hạm đội Biển Đen trên đường tới Địa Trung Hải . Ảnh: Russia Navy

RIA Novosti ngày 2-1-2013 dẫn nguồn tin từ Cục Báo chí – Thông tin Bộ Quốc phòng cho biết, các cụm tàu chiến của 4 hạm đội Hải quân Nga đã có mặt tại Địa Trung Hải, chuẩn bị cho cuộc tập trận quy mô lớn dự kiến tiến hành vào cuối tháng 1 này tại Địa Trung Hải và Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận sẽ tiến hành bắn đạn thật, mục đích nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến khả năng thành lập, đưa vào trực chiến và phối hợp hành động của các tập đoàn quân hỗn hợp với lực lượng Hải quân làm chủ lực ở ngoài lãnh thổ Nga.

Theo RIA Novosti, cuộc tập trận còn nhằm hoàn thiện công tác chỉ huy-tác chiến, huấn luyện lính thủy và lính thủy đánh bộ thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu tại khu vực Địa Trung Hải và Biển Đen, trong đó có hoạt động chống khủng bố và chống cướp biển.

Tại đây, lính thủy đánh bộ Nga cũng được huấn luyện những kỹ năng đổ bộ vùng bờ biển hiểm trở của khu vực Bắc Caucasus.

Trước đó, theo lệnh của Bộ Quốc phòng, trung tuần tháng 12-2012, nhóm tàu chiến của các hạm đội đã tiến hành nhổ neo hướng đến Địa Trung Hải.

Ngày 24-12-2012, hai chiếc tàu đổ bộ lớn gồm tàu Azov và tàu Nikolai Filchenkov thuộc Hạm đội Biển Đen đã xuất phát từ Novorossiysk.

Hai tàu của Nga đã đi qua Eo biển Bosporus và Dardanelles vào ngày 26-12 và gia nhập vào lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Biển Đen ở Biển Aegean vào ngày 28-12.

Ngày 29-12-2012, một tàu đổ bộ cỡ lớn khác thuộc Hạm đội Biển Đen là Novocherkassk cũng đã rời cảng Novosibirsk tới Syria.

Tàu đổ bộ này mang theo một đơn vị lính thủy đánh bộ của Novosibirsk và một số loại khí tài quân sự..

Tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk
Tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk .

Theo lịch trình, những chiếc tàu chiến này chở theo các đơn vị bộ binh để bảo vệ trong suốt hải trình đến Syria.

Cùng thời điểm trên, nhóm tàu đặc nhiệm thuộc Hạm đội Biển Baltic gồm tàu khu trục Yaroslav Mudry, hai tàu đổ bộ lớn Kaliningrad và Alexander Shabalin cùng tàu cứu hộ SB-921 và tàu chở dầu Lena cũng nhằm thẳng hướng Địa Trung Hải.

An Huy (theo RIA Novosti, Lenta)

Theo Dịch
MỚI - NÓNG