Nga tiếp nhận 15 tàu ngầm hạt nhân trong 7 năm

Nga tiếp nhận 15 tàu ngầm hạt nhân trong 7 năm
TPO - ITAR-TASS ngày 11-1 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, đến hết năm 2020 Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 15 tàu ngầm chiến lược đa năng thuộc thế hệ thứ tư.
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yury Dolgoruky
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yury Dolgoruky . Ảnh: RT

Phát biểu nhân sự kiện kéo cờ trên tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yury Dolgoruky ngày 10-1, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cũng thông báo về thời hạn bàn giao các tàu ngầm hạt nhân lớp Borei và Yasen.

“Khó đánh giá hết tầm quan trọng của sự kiện ngày hôm nay, - ông Shoigu nhấn mạnh. - Đây là minh chứng về nỗ lực nghiêm túc để thực thi 100% chương trình vũ trang quốc gia của Nga cho đến năm 2020".

Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu tham gia lễ tiếp nhận Yury Dolgoruky vào lực lượng Hải quân và kéo cờ Andreevski trên kỳ đài
Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu tham gia lễ tiếp nhận Yury Dolgoruky vào lực lượng Hải quân và kéo cờ Andreevski trên kỳ đài.

Người đứng đầu quân đội Nga cũng khẳng định, sau Yury Dolgoruky hạm đội Nga sẽ được bổ sung 7 tàu ngầm chiến lược cùng lớp này và 7 tàu ngầm hạt nhân đa năng.

"Đất nước đã làm tất cả: Thông qua chương trình, dành các phương tiện cần thiết. Bây giờ mọi sự chỉ còn tùy thuộc vào ngành đóng tàu và Hải quân", - Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh.

Bảo đảm an ninh quốc gia

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yury Dolgoruky xây dựng theo đề án 955 Borei với các công nghệ tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng Nga, đặc biệt là các hệ thống điện tử mới nhất và công nghệ giảm tiếng ồn độc đáo.

Nga tiếp nhận 15 tàu ngầm hạt nhân trong 7 năm ảnh 3

Vũ khí chính trên tàu ngầm thuộc lớp này là tổ hợp tên lửa Bulava.Theo thiết kế, mỗi tàu ngầm lớp Borei có thể mang 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn xa hơn 8.000 km. Mỗi tên lửa được chế tạo để mang nhiều đầu đạn hạt nhân tự tách.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Borei với các tổ hợp kỹ thuật mới có khả năng theo dõi tình hình dưới nước, phân loại và trong trường hợp cần thiết tấn công vào những mục tiêu khác nhau dưới nước.

Các tàu ngầm lớp Borei không chỉ bố trí các loại vũ khí hiện đại, mà còn giải quyết thành công vấn đề an toàn. Tàu ngầm được trang bị khoang cứu hộ có thể nhanh chóng nổi lên mặt nước với toàn bộ thủy thủ đoàn.

Yury Dolgoruky chính thức ra biển
Yury Dolgoruky chính thức ra biển.

Giới chuyên viên nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc chuyển giao các tàu mới cho Hải quân Nga, bởi trong thời gian cải cách cơ bản lực lượng vũ trang, các tàu này là yếu tố bảo đảm vững chắc của nền quốc phòng Nga.

An Huy
(theo ITAR-TASS)

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.