Binh sỹ Nga sẽ phải... đi tất

Thay vì đi tất, các binh sỹ Nga có thói quen quấn vải vào chân
Thay vì đi tất, các binh sỹ Nga có thói quen quấn vải vào chân
TPO- Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm thứ hai, 14-1 cho biết các binh sỹ Nga sắp tới sẽ phải đi tất thay vì quấn vải xung quanh chân như trước đây.

"Tôi muốn đưa ra nội quy này vào năm 2013, ít nhất là vào cuối năm… Tôi đề nghị tăng thêm kinh phí nếu cần thiết để chúng ta từ bỏ hoàn toàn khái niệm 'vải bọc chân' này trong lực lượng vũ trang", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

Các lãnh đạo quân sự Nga đã nhiều lần tuyên bố cấm thói quen bọc vải quanh chân từ hàng trăm năm nay nhằm nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

Nhiều binh sỹ cho rằng quấn vải quanh chân sẽ phù hợp khi đi bốt cao hơn là đi tất mặc dù thói quen này bị xem là lỗi mốt.

Nhiều người cho rằng quấn vải quanh chân tiện hơn đi tất
Nhiều người cho rằng quấn vải quanh chân tiện hơn đi tất.

Năm 2008, các lực lưỡng vũ trang Nga đã hiện đại hóa quân phục với sự giúp đỡ của nhà thiết kế thời trang hàng đầu Valentin Yudashkin, trong đó bao gồm cả những đôi tất cotton.

"Đây là năm 2013. Chúng ta vẫn nói về những miếng vải bọc chân," ông Shoigu nói. Ông cũng cho hay ông nhìn thấy các binh sĩ sử dụng chúng khi đi thăm các đơn vị mấy tháng gần đây.

"Tôi rất ngạc nhiên trước thái độ như vậy trong quân đội của chúng ta. Phải thấy độ cấp thiết của vấn đề và giải quyết ngay”, cựu Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Nga góp ý.

Vải bọc chân và bốt cao đã bị loại khỏi danh sách các phụ kiện thiết yếu trong quân phục của lực lượng vũ trang Nga vào năm 2007, tuy nhiên chúng vẫn được tiếp tục sử dụng và chưa bao giờ bị cấm, hãng tin RIA Novosti của Nga trích lời một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng.

Nguồn tin thừa nhận, các binh sĩ vẫn đi bốt cao khi làm một số nhiệm vụ và những tấm vải quấn chân phù hợp hơn tất.

Ông Shoigu được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng vào hồi tháng 11 năm ngoái sau khi cách chức người tiền nhiệm Anatoly Serdyukov, người hiện đang bị thẩm vấn vì bê bối tham nhũng.

Phan Yến
Theo Asiaone

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.