Hải quân Trung Quốc 'diễu võ dương oai'

Hạm đội Hải quân của Giải phóng quân Trung Quốc (PLA) vừa rời một cảng quân sự ở thành phố Thanh Đảo, phía đông Trung Quốc, chuẩn bị tập trận rầm rộ trên biển Tây Thái Bình Dương
Hạm đội Hải quân của Giải phóng quân Trung Quốc (PLA) vừa rời một cảng quân sự ở thành phố Thanh Đảo, phía đông Trung Quốc, chuẩn bị tập trận rầm rộ trên biển Tây Thái Bình Dương
TPO- Hạm đội Hải quân của Giải phóng quân Trung Quốc (PLA) vừa rời cảng quân sự TP Thanh Đảo, phía đông nươc này, chuẩn bị tập trận rầm rộ trên biển.

Các đội tàu này khởi hành từ sáng thứ ba, bao gồm ba tàu lớn: tàu khu trục tên lửa Thanh Đảo, Yên Đài, Diêm Thành, mang theo ba máy bay trực thăng, tất cả những tàu này đều thuộc Hạm đội Bắc Hải của Hải quân PLA.

Cũng theo Thời báo Hoàn cầu, trong suốt cuộc hành trình, hạm đội dự kiến sẽ tiến hành các khóa huấn luyện đa chương trình tại các vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền và thường xuyên cho tàu đi tuần tra.

Hải quân Trung Quốc 'diễu võ dương oai' ảnh 1

Tân Hoa Xã trích lời ông Tian Zhong, chỉ huy hạm đội cho biết việc tiến hành tập trận trên vùng biển quốc tế là thông lệ bình thường giữa các lực lượng hải quân trên khắp thế giới cũng như một phần nỗ lực thường xuyên của Trung Quốc nhằm cải thiện khả năng chiến đấu của Hải quân nước này.

Theo ông Tian, cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng thực hiện các nhiệm vụ quân sự đa dạng thông qua các khóa huấn luyện trên biển.

Trực thăng tham gia huấn luyện lần này
Trực thăng tham gia huấn luyện lần này.

Hạm đội sẽ tiến hành hơn 20 loại bài tập bao gồm các tình huống đối đầu trên biển, chiến đấu cơ động ngoài khơi, tiến hành nhiệm vụ thực thi pháp luật và điều khiển hải quân ngoài khơi.

Khu vực tập trận bao gồm Biển Đông, Hoa Đông và Hoàng Hải.

Nằm một phần trong cuộc huấn luyện lần này, hạm đội đã tổ chức cuộc tập trận kéo dài 4 giờ ở vùng biển Hoàng Hải vào hôm thứ ba 29-1 cùng với một hạm đội hải quân của PLA khác có nhiệm vụ hộ tống tại ngoài khơi Somalia.

Hải quân Trung Quốc 'diễu võ dương oai' ảnh 3

Tàu khu trục tên lửa Thanh Đảo, Yên Đài và Diêm Thành đều được Hải quân PLA sản xuất nội địa.

Thanh Đảo là một trong những tàu khu trục tên lửa thế hệ thứ hai của Trung Quốc, được đưa vào hoạt động từ năm 1993 và đã tham gia vào hơn 50 nhiệm vụ quan trọng, bao gồm nhiệm vụ hộ tống ở Vịnh Aden. Tàu có trọng tải 4.800 tấn.

Trong năm 2002, với tư cách là một tàu chỉ huy của một hạm đội Trung Quốc, tàu đã hoàn thành chuyến đi khắp thế giới đầu tiên của Hải quân Trung Quốc.

Tàu Yên Đài và Diêm Thành, một trong số những loại tàu khu trục tên lửa mới nhất của Trung Quốc được Hạm đội Bắc Hải đưa vào hoạt động lần lượt vào năm 2011 và 2012. Cả hai tàu này đều có trọng tải 4.050 tấn.

Hôm qua, 30-1, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng thông báo rằng một hạm đội Trung Quốc sẽ tập trận ở Thái Bình Dương và đây là cuộc tập trận bình thường được tổ chức theo kế hoạch thường niên của hải quân nước này.

Phan Yến
Theo Thời báo Hoàn cầu

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.