Tết sớm với bộ đội canh trời

Tết sớm với bộ đội canh trời
TPO-Ngày 5–2, Báo Tiền Phong phối hợp với Ban thanh niên Quân đội, Cty CP Tiền Phong, Cty CP Hapro, Tỉnh đoàn Hòa Bình thăm và chúc Tết Tiểu đoàn 152, Trung Đoàn 250, sư đoàn 361, quân chủng PK-KQ tại Hòa Bình .
Tổng biên tập Báo Tiền Phong thăm hỏi, động viên các chiến sỹ tiểu đoàn 152
Tổng biên tập Báo Tiền Phong thăm hỏi, động viên các chiến sỹ tiểu đoàn 152.

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong; Phó trưởng ban thanh niên Quân đội Nguyễn Trọng Tứ; Bí thư tỉnh Đoàn Hòa Bình Quách Thế Ngọc; bà Nguyễn Thúy Ngọc, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Tiền Phong; bà Bùi Thị Kim Nhung, đại diện công ty cổ phần Hapro. Về phía Quân chủng Phòng không – Không quân có Đại tá Nguyễn Viết Xuân, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng; Đại tá Đặng Đình Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn phòng không 361; thượng tá Lưu Văn Đại, bí thư Đảng ủy, Chính ủy trung đoàn tên lửa 250…

Tết sớm với bộ đội canh trời ảnh 2

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong chia sẻ, những ngày này, trong khi cả đất nước đang tưng bừng sắm sửa đón Tết, chơi xuân thì những chiến sỹ bộ đội Phòng không – không quân vẫn ngày đêm trực chiến, canh giữ bầu trời Tổ quốc. “Khi chúng tôi trở về với gia đình thì các đồng chí lại vào vị trí làm nhiệm vụ trực chiến, bảo vệ sự bình yên cho chúng tôi có một cái Tết an bình. Hôm nay, chúng tôi đến đây, với tấm lòng cảm ơn chân thành. Chúc các đồng chí, dù phải làm nhiệm vụ, nhưng vẫn có một cái Tết ấm áp, vui tươi…”, ông Sơn nói.

Tổng biên tập báo Tiền Phong tặng quà cho các chiến sỹ
Tổng biên tập báo Tiền Phong tặng quà cho các chiến sỹ.
Bà Vũ Thị Kim Nhung (Cty Cổ phần Hapro) tặng quà, động viên các chiến sỹ của tiểu đoàn
Bà Vũ Thị Kim Nhung (Cty Cổ phần Hapro) tặng quà, động viên các chiến sỹ của tiểu đoàn.
Bà Nguyễn Thúy Ngọc - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Tiền Phong trao quà cho các chiến sỹ
Bà Nguyễn Thúy Ngọc - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Tiền Phong trao quà cho các chiến sỹ.
Đại diện Ban thanh niên Quân đội tặng quà cho các chiến sỹ
Đại diện Ban thanh niên Quân đội tặng quà cho các chiến sỹ.
Đại tá Nguyễn Viết Xuân, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng PKKQ tặng quà động viên các chiến sỹ làm nhiệm vụ trong dịp Tết
Đại tá Nguyễn Viết Xuân, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng PKKQ tặng quà động viên các chiến sỹ làm nhiệm vụ trong dịp Tết.
Anh Quách Thế Ngọc - Bí thư tỉnh đoàn Hòa Bình tặng quà cho các chiến sỹ
Anh Quách Thế Ngọc - Bí thư tỉnh đoàn Hòa Bình tặng quà cho các chiến sỹ.

Chia sẻ với cái Tết xa nhà của các chiến sỹ, đoàn công tác gửi tặng bánh chưng, kẹo, bánh và các ấn phẩm, sách báo, máy vi tính. Đại tá Nguyễn Viết Xuân, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Phòng không Không quân nhấn mạnh, đây là sự động viên đúng lúc, kịp thời và rất chu đáo của đoàn công tác. “Ở ngoài xã hội, nhân dân có 9 ngày để vui vẻ ăn Tết, nhưng trong 9 ngày đó, các chiến sỹ tiểu đoàn 152 vừa ăn Tết, vừa bảo vệ bầu trời. Bất cứ một hành vi xâm phạm nào đến bầu trời Tổ quốc là chúng tôi bắn hạ ngay, đảm bảo nhân dân đón Tết yên bình, no ấm”, đại tá Xuân nói.

Trước tình cảm của đoàn công tác và lãnh đạo cấp trên, đại úy Vũ Anh Sơn, Tiểu đoàn trưởng thay mặt tập thể cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn 152 hứa đoàn kết, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sẵn sang chiến đấu, bảo vệ vùng trời, đảm bảo cho các gia đình đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ, hòa bình…

Ca sĩ Mai Trang
Ca sĩ Mai Trang.
...ca sĩ Đông Hùng hát và giao lưu với các chiến sỹ
...ca sĩ Đông Hùng hát và giao lưu với các chiến sỹ.
Đoàn công tác hát cùng với các chiến sỹ
Đoàn công tác hát cùng với các chiến sỹ.

Trong không khí đầm ấm và sôi nổi của chương trình giao lưu, những chiến sĩ tiểu đoàn 152 đã khéo ghi dấu ấn về chất lính Phòng không – Không quân với giai điệu đặc trưng như: Tên lửa về bên sông Đà, Tên lửa ta đánh rất hay… Hòa chung không khí Tết đến xuân về, các chiến sĩ trẻ cùng với ca sĩ Mai Trang, ca sĩ Đông Hùng, Á hậu Việt Nam 2012 Tú Anh… đã thể hiện những giai điệu của tuổi trẻ, mùa xuân như Hành trình tuổi 20, Lắng nghe mùa xuân về… Tết sớm đã về với bộ đội canh trời.

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn đọc thơ và hát tặng các chiến sỹ
Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn đọc thơ và hát tặng các chiến sỹ.
Đoàn công tác và các chiến sỹ giao lưu bên hệ thống tên lửa
Đoàn công tác và các chiến sỹ giao lưu bên hệ thống tên lửa.
...và cùng cất cao tiếng hát chào mùa xuân
...và cùng cất cao tiếng hát chào mùa xuân.

Mai Xuân Tùng - Trường Phong

Theo Viết
MỚI - NÓNG