Hàn Quốc triển khai tên lửa vươn tới ‘mọi ngóc ngách’ Triều Tiên

Hàn Quốc triển khai tên lửa vươn tới ‘mọi ngóc ngách’ Triều Tiên
TPO – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày hôm qua, 13-2 tuyên bố, quân đội nước này đã được lệnh triển khai các tên lửa hành trình có thể tấn công bất cứ địa điểm nào trên lãnh thổ Triều Tiên.
Hàn Quốc cảnh báo, tên lửa của nước này vươn tới ‘mọi ngóc ngách’ Triều Tiên
Hàn Quốc cảnh báo, tên lửa của nước này vươn tới ‘mọi ngóc ngách’ Triều Tiên. Ảnh: Armybase

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok, lực lượng quân đội nước này đã nhận lệnh triển khai loại tên lửa hành trình tự chế có khả năng tấn công “mọi ngóc ngách” trên lãnh thổ Triều Tiên và cho biết sẽ sớm công bố thêm chi tiết về loại tên lửa này.

Ngoài ra, lực lượng Hải quân nước này cũng bắt đầu đẩy nhanh việc lắp đắt các tên lửa hành trình tàu đối đất với tầm bắn lên tới 500-1000 km lên các tàu chiến Aegis và tàu khu trục.

Trước đó, chỉ huy lực lượng Hải quân Hàn Quốc tuyên bố, việc triển khai này sẽ được hoàn tất trong vài năm tới, và sẽ có khả năng tấn công các kho tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng đang đẩy nhanh tiến độ phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa tối tân, được gọi là “chuỗi sát thương”, được thiết kế để dò tìm và phá hủy tên lửa.

Ông Kim Min-Seok cũng khẳng định, Seoul sẽ đẩy nhanh việc phát triển tên lửa đạn đạo với tầm bắn 800km theo thỏa thuận đạt được với Mỹ hồi tháng 10-2012 về việc tăng tầm bắn tên lửa lên gần gấp ba với lý do "Seoul cần phòng thủ trước sự phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng".

Trên thực tế, việc tăng tầm bắn không chỉ giúp tên lửa Hàn Quốc vươn tới hết biên giới Triều Tiên mà còn tới được cả một phần Trung Quốc và Nhật Bản.

Hệ thống này bao gồm các vệ tinh tình báo, máy bay do thám cũng như tên lửa và chiến đấu cơ, có khả năng phát hiện các mục tiêu đang bay tới và phá hủy chúng ngay trên không trung.

Dự kiến ban đầu, quân đội Hàn Quốc sẽ hoàn tất việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên vào năm 2015, nhưng kế hoạch này nhiều khả năng sẽ được đẩy nhanh hơn dự kiến sau vụ thử hạt nhân thứ ba của Triều Tiên.

Trong diễn biến mới. Ngày hôm qua, trong Thông điệp liên bang kéo dài hơn một giờ đồng hồ “thể hiện chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ” theo thông lệ trước lưỡng viện quốc hội, Tổng thống Barack Obama cho biết sẽ "hành động cứng rắn" nhằm chống lại "những sự khiêu khích của Triều Tiên".

Tổng thống Barack Obama đọc thông điệp liên bang trước lưỡng viện quốc hội vào hôm qua, 13-2
Tổng thống Barack Obama đọc Thông điệp liên bang trước lưỡng viện quốc hội vào hôm qua, 13-2. Ảnh: AP

"Chế độ ở Triều Tiên phải biết rằng họ sẽ chỉ đạt được an ninh và thịnh vượng khi tuân theo nghĩa vụ quốc tế của họ".

"Kiểu khiêu khích chúng ta chứng kiến tối qua sẽ chỉ càng thêm cô lập họ, khi chúng ta sát cánh cùng đồng minh, tăng cường phòng vệ tên lửa và lãnh đạo thế giới hành động cứng rắn chống lại những mối đe dọa này", ông Barack Obama khẳng định.

Được biết, Mỹ hiện có 28.500 quân đồn trú ở Hàn Quốc và thỏa hiệp quân sự với nước này cho phép Mỹ lập "ô hạt nhân" trong trường hợp bị tấn công bằng vũ khí nguyên tử.

Tùng Dương tổng hợp

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.