Tận thấy lính tăng Trung đoàn 206 xung trận

Tận thấy lính tăng Trung đoàn 206 xung trận
TPO-Thành lập năm 1972 tại làng Cam Lâm, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, hơn 40 năm qua, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn xe tăng 206- Quân khu 4 đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Ngay những ngày đầu thành lập, Trung đoàn đã có những đóng góp lớn lao vào cuộc kháng chiến chống Mỹ; Tham gia phòng ngự, bảo vệ phía Nam Quân khu 4...

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh, tiểu đoàn Tăng 1B của Trung đoàn đã được điều động phối thuộc với các đơn vị tiến công vào cửa ngõ phía bắc Sài Gòn và đã ghi dấu sâu đậm trong công cuộc giải phóng, thống nhất nước nhà.

Danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới" mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho Trung đoàn là sự ghi nhận nỗ lực lực vượt khó, cùng với tinh thần đoàn kết gắn bó của lớp lớp các thế hệ Trung đoàn 206 suốt 40 năm qua, làm nên truyền thống vẻ vang của Trung đoàn: "Đã ra quân là đánh thắng”.

An Huy
(Video: Truyền hình QK4)

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.