Đối mặt 11 quả đạn bất ngờ ‘lộ thiên’

Đối mặt 11 quả đạn bất ngờ ‘lộ thiên’
Khoảng 13 giờ ngày 3/6, 3 quả đạn (được cho là đạn phốt pho) đã liên tiếp phát nổ tại khu tái định cư phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người và tài sản.

> Nổ đầu đạn, 2 người bị thương nặng

Mảnh đạn được thu gom sau vụ nổ
Mảnh đạn được thu gom sau vụ nổ.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng công binh quân đội, công an và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời phong toả hiện trường. Ngoài ba quả đạn đã phát nổ, lực lượng công binh còn phát hiện và xử lý an toàn 11 quả đạn khác.

Những quả đạn này bất ngờ “lộ thiên” trên một khu đất trống do một người dân địa phương chở đất cát từ nơi khác đến để san nền nhà. Theo Trung tá Nguyễn Đình Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thành phố Nha Trang thì đây là loại đạn phốt pho, rất có thể do nắng nóng nên phát nổ; khi nổ sẽ gây sát thương bỏng.

Lực lượng phòng cháy phun nước làm mát đạn
Lực lượng phòng cháy phun nước làm mát đạn.

Ông Lê Hữu Khánh, người dân sống gần hiện trường chứng kiến vụ nổ cho biết, khi thấy nổ lớn ông nghĩ là nổ bình gas. Khoảng 15 phút sau lại nghe tiếng nổ tiếp. Quả cuối cùng nổ lớn sau đó khoảng 20 phút, làm đất, đá bay lên mái nhà ông.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, công an đã phong tỏa hiện trường, điều xe chữa cháy tới phun nước làm mát những quả đạn và tưới nước vào nơi phát nổ để giảm nhiệt. Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng công binh quân đội đã xử lý an toàn số đạn còn lại.

11 quả đạn được phát hiện và sử lý an toàn sau vụ nổ
11 quả đạn được phát hiện và sử lý an toàn sau vụ nổ.

Nguồn gốc số đạn và nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo QĐND

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG