Hải quân Mỹ nhận tiêm kích F-35C phiên bản tàu sân bay

Hải quân Mỹ nhận tiêm kích F-35C phiên bản tàu sân bay
TPO – Tập đoàn Lockheed Martin vừa chuyển giao tiêm kích tàng hình F-35C Lightning II đầu tiên cho Phi đội VFA 101 của lực lượng Hải quân Mỹ tại căn cứ không quân Eglin.
Tiêm kích F-35C
Tiêm kích F-35C. Ảnh: Navy

F-35C là biến thể dành cho Hải quân Mỹ được thiết kế phù hợp với hoạt động cất hạ cánh trên tàu sân bay.

F-35C trang bị động cơ PW F135 có lực đẩy 128 kN (hoặc lực đẩy khi có đốt sau 191kN) cho phép đạt tốc độ gần gấp 2 lần vận tốc âm thanh.

Hải quân Mỹ nhận tiêm kích F-35C phiên bản tàu sân bay ảnh 2

F-35C tương đương với các biến thể F-35A (Không quân Mỹ) và F-35B (Lính thủy Đánh bộ Mỹ) về trang bị điện tử và hỏa lực.

Theo giới quân sát, tiêm kích F-35C sẽ tăng cường sự linh hoạt, triển khai sự phòng thủ và khả năng tấn công mạnh mẽ cho liên đội không quân hạm (trên tàu sân bay) và bổ sung khả năng chiến đấu cho F/A-18E/F Super Hornet.

Hải quân Mỹ nhận tiêm kích F-35C phiên bản tàu sân bay ảnh 3

Với việc bổ sung F-35C, đến năm 2025, Liên đội không quân trên tàu sân bay của lực lượng Hải quân Mỹ sẽ bao gồm: tiêm kích tàng hình F-35C; tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, máy bay tấn công điện tử EA-18G Growlers, máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy đường không E-2D Hawkeye, máy bay không người lái trinh sát/tấn công (UCLASS), trực thăng MH-60R/S và máy bay hậu cần.

An Huy
theo America's Navy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG