Ông Putin lặn đáy biển khám tàu khu trục

Ông Putin lặn đáy biển khám tàu khu trục
TPO - Ông Putin sử dụng chiếc tàu nghiên cứu và lặn xuống nước trong khoảng thời gian nửa giờ “để tìm hiểu những gì còn sót lại của chiếc tàu khu trục bị chìm trên Vịnh Phần Lan năm 1869”.
Ông Putin lặn đáy biển khám tàu khu trục ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trực tiếp tới các khu vực đang diễn ra các hoạt động quân sự trong khuôn khổ cuộc tập trận lớn nhất của quân đội Nga kể từ thời hậu Xô Viết. Theo RIA Novosti, Tổng thống Putin sẽ thị sát và kiểm tra toàn diện lực lượng thuộc Quân khu Trung tâm và Quân khu Đông, Nga.

RIA Novosti dẫn thông báo của cơ quan thông tin báo chí điện Kremlin cho biết, ngày 16/7, Tổng thống sẽ đến bãi tập Uspensky, tỉnh Sakhalin. Ngày 17/7, ông Putin tới địa bàn thao trường số 247 Tsugol của Quân khu Đông tại khu vực Ngoại Baikal, giám sát giai đoạn cuối cuộc tập trận quy mô lớn.

Hoạt động kiểm tra toàn diện công tác sẵn sàng chiến đấu của quân khu Đông và Trung tâm được bắt đầu theo chỉ thị của tư lệnh tối cao ngày 13//72013.

Trong khi đó, truyền thông Nga vừa phát đi một số hình ảnh cho thấy, người đứng đầu điện Kremlin đã sử dụng chiếc tàu nghiên cứu và lặn xuống nước trong khoảng thời gian nửa giờ “để tìm hiểu những gì còn sót lại của một chiếc tàu khu trục bị chìm trên Vịnh Phần Lan năm 1869”.

Ông Putin lặn đáy biển khám tàu khu trục ảnh 2

Con tàu mà Tổng thống Nga Putin vừa khám phá mang tên Oleg, được các thợ lặn Nga phát hiện năm 2003 và đang được các chuyên gia nghiên cứu. Trong lần lặn kéo dài nửa tiếng, Tổng thống Putin nhận định con tàu đang ở trạng thoái hoàn hảo, tới mức tên của nó vẫn dễ dàng được nhìn thấy dù gần 150 năm nằm dưới đáy nước.

Cuộc tập trận kéo dài từ ngày 12 đến 20/7, nhân dịp nước Nga kỷ niệm 70 năm trận chiến Prokhorov, một trận chiến xe tăng lớn nhất trong lịch sử thế giới, là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt của Thế chiến thứ 2.

Lực lượng tham gia cuộc tập trận tại Quân khu miền Đông bao gồm 160.000 binh sĩ, tăng gấp 2 lần số binh sĩ dự kiến ban đầu tham gia, gần 1.000 xe tăng và xe bọc thép, 130 máy bay và máy bay lên thẳng cùng 70 tàu hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương.

An Huy
theo RIA Novosti

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.