Lần đầu lộ diện tên lửa siêu hiện đại

Lần đầu lộ diện tên lửa siêu hiện đại
TPO - Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei (Nga) sẽ lần đầu tiên trưng bày công khai hệ thống tên lửa phòng không siêu hiện đại S-350E tại triển lãm MAKS-2013, diễn ra từ 27/8 tới 1/9 tại Moscow, Liên bang Nga.

> Vitryaz -'truyền nhân' khét tiếng của sát thủ S-300

Hệ thống phòng không S-350E
Hệ thống phòng không S-350E.

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Almaz-Antei cho biết: “Tập đoàn sẽ giới thiệu hầu như toàn bộ danh mục sản phẩm quân dụng đang được sản xuất của mình, trong đó có hàng loạt sản phẩm mới dưới dạng các mẫu thực tế”.

Được chờ đợi hơn cả là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung S-350E, còn có tên gọi 50R6A Vityaz.

Các nguồn tin cho biết, về tính năng kỹ - chiến thuật, S-350E vượt trội so với các loại tương tự của nước ngoài và sẽ thay thế hệ thống tên lửa phòng không S-300 sản xuất từ thời Liên Xô cũ.

Hệ thống tên lửa phòng không S-350E dùng để thực hiện các nhiệm vụ phòng không và bảo vệ mục tiêu hành chính, công nghiệp và quân sự chống các cuộc tấn công ồ ạt của phương tiện tiến công đường không hiện tại và tương lai, kể các các binh khí tàng hình, tên lửa đường đạn chiến dịch và chiến dịch - chiến thuật.

S-350E có thể tiến hành tác chiến độc lập, cũng như trong thành phần cụm lực lượng phòng không và được chỉ huy từ các sở chỉ huy cấp trên.

S-350E được phát triển trên cơ sở sử dụng các công nghệ và bộ phận của các tên lửa phòng không có điều khiển đang sử dụng cho S-400.

Trong biên chế của 1 tiểu đoàn S-350E sẽ có không dưới 12 bệ phóng, các đài radar, 1 sở chỉ huy và các khí tài khác. Dự kiến, Vityaz sẽ mạnh hơn S-300 về số lượng mục tiêu có thể bắn đồng thời.

Bệ phóng thẳng đứng của S-350E kết hợp với một đài radar đa năng cho phép hệ thống đánh trả nhanh chóng các cuộc tấn công từ bất kỳ hướng nào, điều đó tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ sử dụng bệ phóng nghiêng, kể cả Patriot của Mỹ.

S-350E còn có khả năng cơ động và sống còn cao. Theo đó, thời gian chuyển hệ thống từ trạng thái hành quân sang chiến đấu là không quá 5 phút.

An Huy
Theo RIA Novosti

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.