Nga thừa nhận chế tạo tên lửa siêu thanh

Nga thừa nhận chế tạo tên lửa siêu thanh
TPO – Lần đầu tiên Nga thừa nhận đang chế tạo thành công tên lửa siêu thanh có khả năng bay ở tốc độ trên Mach 4,5 (khoảng 5200 km/giờ).
Nga thừa nhận chế tạo tên lửa siêu thanh ảnh 1

Lenta dẫn lời ông Boris Obnosov, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật, tại cuộc triển lãm MAKS-2013, cho biết: Loại tên lửa mới này có khả năng thực hiện chuyến bay siêu thanh chỉ trong vòng vài giây.

“Bây giờ chúng ta có thể bay trên máy bay siêu thanh, ta hiện cũng đã có tên lửa siêu thanh với tốc độ Mach 4.5, nhưng chúng ta cần tên lửa siêu thanh không phải có hành trình ngắn mà là ổn định trong bầu khí quyển.

Chúng ta cần đạt được chuyến bay hành trình tầm xa với tốc độ siêu thanh không nhỏ”- ông Boris Obnosov cho biết và cũng lưu ý rằng cần phải phát triển loại tên lửa có khả năng bay với tốc độ 6, 10 và 14 số Mach.

“Những giai đoạn này hoàn toàn khác biệt nhau đứng trên quan điểm ý tưởng khoa học nhưng cần tìm cách giải quyết”, Tổng giám đốc Boris Obnosov cho biết thêm.

Hồi cuối tháng 6/2013, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov tiết lộ việc Nga đang tính toán việc phát triển tên lửa chính xác bay siêu thanh phi chiến lược mới và nó sẽ xuất hiện trong giai đoạn 2018-2019.

Thông tin Thứ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra sau khi xuất hiện ngày càng nhiều những cảnh báo nguy cơ các dòng tên lửa chính xác bay siêu thanh làm nước Nga tê liệt trong tương lai gần.

Một quan chức chính phủ Nga ám chỉ, với khoảng 4.000 đơn vị vũ khí chính xác (loại Mỹ đang phát triển hiện nay) có thể vô hiệu hóa khả năng răn đe hạt nhân của Nga, mà chỉ gây tổn thất tối thiểu cho các mục tiêu dân sự.

Trần Vũ
theo Lenta, VOR

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.