Hàn Quốc tăng lương binh sĩ, nâng cấp hệ thống bảo vệ bờ biển

Hàn Quốc tăng lương binh sĩ, nâng cấp hệ thống bảo vệ bờ biển
TPO - Chính phủ Hàn Quốc và Đảng Saenuri cầm quyền ngày hôm nay, 16/9, đã đạt được thống nhất về tăng lương tháng cho binh sĩ nước này thêm 15% từ năm 2014.
Hàn Quốc tăng lương binh sĩ, nâng cấp hệ thống bảo vệ bờ biển ảnh 1

Yonhap cho biết, động thái trên được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cam kết trong chiến dịch tranh cử là sẽ tăng gấp đôi lương cho binh sĩ.

Nhà hoạch định chính sách Kim Ki-hyun của Đảng Saenuri cho hay, nếu dự luật ngân sách cho việc tăng lương binh sĩ được quốc hội thông qua, thì lương tháng của hạ sĩ, chẳng hạn, sẽ được tăng từ 117.000 won (hơn 2,2 triệu đồng) lên 134.500 won (trên 2,6 triệu đồng).

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Hyun Oh-seok, nhà hoạch định chính sách Kim Ki-hyun và các quan chức cấp cao khác đã tiến hành một số cuộc họp quan trọng để điều chỉnh các đề xuất ngân sách năm 2014.

Các sự điều chỉnh sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Theo Yonhap, lương tháng hiện nay của binh sĩ Hàn Quốc chỉ bằng ba ngày lương của một lao động làm việc tám giờ/ngày. Trong khi đó, nhập ngũ là nghĩa vụ mang tính bắt buộc đối với nam giới ở Hàn Quốc.

Trong diễn biến khác. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày hôm nay cho biết, sẽ lắp đặt hệ thống theo dõi bổ sung tại các khu vực ven biển có thể là nơi đáng quan tâm đối với kẻ thù tiềm năng.

Hàn Quốc tăng lương binh sĩ, nâng cấp hệ thống bảo vệ bờ biển ảnh 2

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, Chính phủ Hàn Quốc dự định dành 41,8 tỷ won (tương đương 38,6 tỷ USD) để nâng cấp hệ thống radar và thiết bị giám sát hồng ngoại hiện có, cũng như lắp đặt các camera an ninh bổ sung là sản phẩm thiết kế của hãng Hàn Quốc Daebo Communication & Systems.

Kế hoạch bao gồm cả việc sử dụng hệ thống truyền thông mới giữa những đơn vị khác nhau chịu trách nhiệm bảo vệ các hòn đảo phía đông-bắc vùng biển Hoàng Hải.

An Huy
theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.