Tàu đổ bộ của Nga tiến vào Syria

Tàu đổ bộ của Nga tiến vào Syria
TPO – Tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov đã vào lãnh hải Syria hôm qua, 25/9, sau đó các tàu Khutyn và Yarmuk của Syria hộ tống tàu Nikolai Filchenkov di chuyển dọc theo vùng biển cảng Latakia.
Tàu đổ bộ của Nga tiến vào Syria ảnh 1

RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov cập cảng Latakia trong một chuyến thăm hữu nghị 1 ngày, và đây là một phần trong khuôn khổ lễ kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng Hải quân Syria.

Nikolai Filchenkov là tàu đổ bộ cỡ lớn thuộc lớp Alligator. Nó được hạ thủy tháng 1/1974 và chính thức được biên chế vào Hải quân Nga vào tháng 12/1975.

Nikolai Filchenkov có chiều dài 113,1 m, rộng 15,6 m với độ giãn nước tối đa đạt 4.650 tấn. Vận tốc trung bình của tàu là 30 km/h.

Với thủy thủ đoàn 55 người, con tàu này có thể chở 300 binh sĩ cùng 1.700 tấn hàng hóa, tương đương với khoảng 20 xe tăng hoặc 40 xe bọc thép.

Trong khi đó, giới chức Syria cũng khẳng định, việc gặp gỡ của các tàu hai nước là một phần của lễ đón theo truyền thống Hải quân. Sau lễ đón, hai tàu Khutyn và Yarmuk của Syria hộ tống tàu Nikolai Filchenkov di chuyển dọc theo vùng biển cảng Latakia.

Ở thời điểm hiện tại, Hải quân Nga đang có 10 tàu chiến đấu trong khu vực, trong đó có tàu đổ bộ cỡ lớn Aleksandr Shabalin, Đô đốc Nevelskoy, Peresvet, Novocherkassk, Minsk và Nikolai Filchenkov; tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleyev; khinh hạm Neustrashimy; tàu tuần tra hộ tống Smetlivy và tuần dương hạm tên lửa Moskva.

Ngoài ra, tàu đổ bộ cỡ lớn Yamal dự kiến sẽ xuất phát từ cảng Sevastopol, Ukraina vào cuối tháng này để gia nhập hạm đội tàu chiến đấu trên của Nga tại Địa Trung Hải.

Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov hôm 14/9 khẳng định các tàu Nga ở phía đông của Địa Trung Hải có nhiệm vụ tránh mối đe dọa dù nhỏ nhất đối với các biên giới và an ninh quốc gia.

Nga bắt đầu tăng cường quân sự tại Địa Trung Hải năm 2012. Từ tháng 12 năm ngoái, hải quân nước này thiết lập một đội tàu thường trực tại đông Địa Trung Hải, nhằm đối phó với căng thẳng khu vực leo thang do cuộc nội chiến vốn đã bước sang năm thứ ba tại Syria.

An Huy
theo RIA Novosti

Theo Dịch
MỚI - NÓNG