Hàn Quốc khoe tên lửa mới

Tên lửa Hyeonmu-2 và Hyeonmu-3 được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên trong cuộc diễu hành quân sự tại Hàn Quốc hôm 1/10
Tên lửa Hyeonmu-2 và Hyeonmu-3 được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên trong cuộc diễu hành quân sự tại Hàn Quốc hôm 1/10
TPO- Hôm nay, 1/10, Hàn Quốc khoe tên lửa mới được thiết kế nhằm mục tiêu vào các tên lửa tầm xa và pháo của Triều Tiên, theo Reuters. Hàn Quốc cũng tuyên bố tăng cường răn đe Triều Tiên.

> Triều Tiên đang theo sát tình hình Syria

Tên lửa đạn đạo Hyeonmu-2 tầm xa 300km và Hyeonmu-3, tên lửa hành trình tầm xa 1.000 km được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên trong cuộc diễu hành quân sự tại Hàn Quốc.

Cả hai loại tên lửa do nội địa phát triển này đều đang được triển khai. Chúng được công bố vào tháng hai sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần ba bất chấp cảnh báo của quốc tế.

“Chúng ta phải xây dựng một sự răn đe chống lại Triều Tiên cho đến khi nước này bỏ tham vọng hạt nhân, lựa chọn hướng đi đúng cho người dân và cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cho biết trong buổi diễu hành kỉ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng theo dõi cuộc diễu hành tại một sân bay quân sự ở phía nam thủ đô Seoul.

Ông Hagel đang có chuyến thăm 4 ngày tại Hàn Quốc. Ông cũng cho biết không có kế hoạch cắt giảm số quân Mỹ đóng tại Hàn Quốc. Quân số Mỹ hiện tại ở Hàn Quốc đang là 28.500.

Tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên phóng một tên lửa tầm xa đưa một vệ tinh dự báo thời tiết lên quỹ đạo, điều mà nhiều nước cáo buộc là ngụy trang cho hành động thử tên lửa.

Tiếp đó, vào tháng 2 năm nay, Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần ba bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế dẫn đến các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Liên Hợp Quốc nhằm ngăn chặn sự phát triển và buôn bán vũ khí của Triều Tiên.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.