Quân đội Nga sẽ có 80% vũ khí mới

Quân đội Nga sẽ có 80% vũ khí mới
TPO - Trong khoảng 7 năm tới, sẽ có hơn 80% vũ khí của Quân đội Nga được đổi mới.

> Nga bắt kịp Mỹ trong chế tạo vũ khí siêu thanh

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: tetis-pro.ru

Trang tin quân sự vpk.name của Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại một phiên họp của Bộ Quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Vladimir Putin trước khi đệ trình dự án ngân sách giai đoạn 2014-2016 lên Duma quốc gia Nga.

Theo ông Shoigu, Bộ Quốc phòng Nga đã soạn thảo kỹ về chương trình vũ khí quốc gia tới năm 2020. Tất cả các thông số được giữ nguyên, như về số lượng, thời hạn.

Toàn bộ chương trình vũ khí đã được thống nhất và đồng bộ hoàn toàn với sự tham gia của Bộ Tài chính và Bộ Công nghiệp - Thương mại Nga. “Theo kết quả đồng bộ hóa này, chúng tôi đã đạt được sự cân đối ngân sách trong 3 năm tới, gồm cả năm 2014”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nói.

Ông Shoigu cũng nhấn mạnh rằng, một ủy ban trực thuộc Bộ Quốc phòng đã xem xét “sắc lệnh tháng 5” của Tổng thống Nga.

“Các giải pháp tương ứng tất cả các vấn đề đã được thông qua sẽ cho phép chúng ta có thể chủ động đạt được chỉ tiêu được giao. Theo đó, tới năm 2017 sẽ có hơn 30% vũ khí mới cho quân đội Nga, và tới năm 2020 con số này sẽ là 80%” – ông Shoigu thông báo.

Ông cũng cam đoan trước Tổng thống Putin “có thể đạt được những mục tiêu đề ra trong chương trình này”.

Được biết, ngày 18/9/2013, Tổng thống Putin thông báo rằng, nhiệm vụ đảm bảo phát triển cân bằng và đồng bộ cho hệ thống vũ khí của lục quân vẫn chưa được giải quyết.

Sau đó, Phó chủ tịch Ủy ban Công nghiệp - Quốc phòng, trực thuộc Chính phủ Nga, ông Oleg Bochkarev, thông báo rằng, các đơn đặt hàng quốc phòng của Nga tới năm 2014 tăng từ 25 - 30% so với năm 2013.

Ông cũng bổ sung: Việc cắt giảm tới 5% có thể đối với chi phí quốc phòng không cho phép đáp ứng được tốc độ tăng trưởng sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Quế Sơn
Theo vpk.name

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.