Siêu tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc

Siêu tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc
TPO – Siêu tàu sân bay Mỹ USS George Washington hôm 4/10 đã tới cảng Busan ở phía Nam Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung thường kỳ với Hàn Quốc và Nhật Bản vào tuần tới.

> Mỹ-Hàn ký thỏa thuận đối phó Triều Tiên

Siêu tàu sân bay USS George Washington
Siêu tàu sân bay USS George Washington . Ảnh: US Navy

Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho biết, tàu sân bay Mỹ USS George Washington đã tới cảng Busan, sẵn sàng tham gia tập trận tìm kiếm và cứu hộ có tên SAREX, dự kiến diễn ra trong hai ngày 9 và 10/10 tại bờ biển phía Nam bán đảo Triều Tiên.

"Cuộc diễn tập huấn luyện này dự kiến sẽ bao gồm các khoa mục cơ động của tàu sân bay, diễn tập chống ngầm và huấn luyện hàng hải. Đây là cuộc diễn tập huấn luyện thường xuyên được tiến hành khi một tàu sân bay của Mỹ đến thăm cảng ở đây," theo Yonhap.

Theo ban chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, nhóm tấn công George Washington thuộc hạm đội Bảy của Hải quân Mỹ, có trụ sở tại Yokosuka, Nhật Bản. Nhóm tàu tấn công được phục vụ bởi 6.000 thủy thủ.

Cùng ngày 4/10, các tàu tên lửa khác cũng đã tập kết tại cảng Busan.

Trước đó, từ cuối tháng 9, biên đội tàu sân bay USS George Washington của Mỹ đã tới vùng biển Hàn Quốc tham gia diễn tập chung với hải quân Hàn Quốc và Nhật Bản, nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa các nước.

Cuộc diễn tập này bắt đầu từ đầu tuần, với sự tham gia của biên đội tàu sân bay của Mỹ và các tàu khu trục lớp Aegis của Hàn Quốc và Nhật Bản, nhằm tăng cường khả năng phát hiện tên lửa.

Ngoài ra, tàu tuần dương mang tên lửa điều khiển USS Antietam (CG-54) và tàu khu trục mang tên lửa USS Preble (DDG 88) của Mỹ, cùng các máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng chống ngầm và máy bay cảnh báo sớm, cũng được triển khai tham gia cuộc diễn tập này.

Triều Tiên đã kịch liệt lên án cuộc diễn tập chung giữa 2 đồng minh này như một sự mở đầu chiến tranh. Hồi tháng 3, Triều Tiên cũng đã đe dọa sẽ tấn công Seoul và lục địa nước Mỹ khi quân đội 2 nước tiến hành một cuộc diễn tập thường niên có sự tham gia của các máy bay ném bom tàng hình, máy bay chiến đấu tàng hình và tàu sân bay.

Tùng Dương
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...