Nga sắp có thêm 22 tên lửa đạn đạo liên lục địa

Nga sắp có thêm 22 tên lửa đạn đạo liên lục địa
TPO - Theo Ria Novosti, tổng thống Vladimir Putin ngày 27/11 cho biết, lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) sẽ trang bị thêm 22 tên lửa đạn đạo liên lục địa vào năm 2014.

> ‘Rồng lửa’ S-400 vươn tầm tấn công với tên lửa khủng

Thông báo trên được đưa ra tại cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và các tư lệnh của RVSN hôm 27/11.

“Trong năm tới, chúng tôi có kế hoạch bổ sung 22 ICBM có bệ phóng trên mặt đất vào kho vũ khí của lực lượng tên lửa chiến lược”, Tổng thống Putin phát biểu.

Ông Putin cũng chỉ rõ, Nga đã phát triển lực lượng hạt nhân chiến lược như một ưu tiên hàng đầu và RVSN cần có khả năng chọc thủng mọi lá chắn phòng thủ tên lửa bao gồm hệ thống hiện có và cả hệ thống sẽ được phát triển trong tương lai.

Mặc dù tổng thống Putin nói rõ loại ICBM nào sẽ được triển khai song một nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ có thể loại tên lửa tự động và dựa trên loại ICBM Yars.

Theo kế hoạch, Nga sẽ chi khoảng 1,46 tỷ USD để phát triển và bảo dưỡng vũ khí hạt nhân trong những năm 2014 – 2016 trong bối cảnh nước này đang có kế hoạch nâng cấp khoảng 85% vũ khí hạt nhân chiến lược đến năm 2020.

Nguyễn Thủy
Theo Ria Novosti

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.