Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới

Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới
Máy bay chiến đấu nổi trội với khả năng cơ động và tốc độ cao cùng các loại vũ khí tối tân. Dưới đây là những siêu tiêm kích với các thiết bị tân tiến và đắt đỏ nhất trên thế giới.

Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới

> Trung Quốc điều tiêm kích tuần tra vùng phòng không
> 'Điểm danh' 10 chiến đấu cơ nổi tiếng nhất thế giới

Máy bay chiến đấu nổi trội với khả năng cơ động và tốc độ cao cùng các loại vũ khí tối tân. Dưới đây là những siêu tiêm kích với các thiết bị tân tiến và đắt đỏ nhất trên thế giới.

Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới ảnh 1

1. F/A-18 Hornet

Giá: 94 triệu USD

Máy bay chiến đấu F/A 18 Hornet có thể được dùng trong tác chiến đa dạng. Đây là dòng máy bay mới nhất được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng. Vận tốc tối đa của F/A-18 Hornet đạt 1,8 mach (tương đương 2.220 km/h) và được trang bị tên lửa chiến đấu cả trên không và mặt đất. Nó cũng có nhiều loại tên lửa khác như dẫn đường bằng laser. F/A-18 Hornet còn được trang bị một súng máy M61 Vulcan cỡ đạn 20 mm với 500 viên.

Tiêm kích đa năng này được thiết kế và chế tạo bởi McDonnel Douglas (đã hợp nhất với Boeing và hiện là tập đoàn Boeing). F/A-18 Hornet được không quân nhiều nước sử dụng làm máy bay chiến đấu.

2. EA-18G Growler

Giá: 102 triệu USD

Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới ảnh 2

Do hãng Boeing thiết kế và chế tạo, EA-18G Growler được mệnh danh là phiên bản vũ trang của chiếc F/A 18 Super Hornet hai chỗ ngồi. Điều khiến EA-18G Growler cao cấp hơn Super Hornet là nó có thể được sử dụng cho tác chiến điện tử cùng một số tên lửa. EA-18G Growler được trang bị công nghệ chống radar, nó không chỉ ngăn chặn việc phát hiện radar mà còn can thiệp được vào hệ thống liên lạc của đối phương. Chiến đấu cơ này có thể đạt tốc độ 1,8 mach (tương đương 2.220 km/h) và được sử dụng hiệu quả trong chiến tranh hiện đại.

3. F-35 Lightning II

Giá: 122 triệu USD

Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới ảnh 3

Được chế tạo bởi hãng Lockheed, F-35 lightning II có thể đạt vận tốc tối đa 1,67 mach (tương đương 2.062km/h). Đây là loại máy bay tiêm kích một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, đa năng, thực hiện các nhiệm vụ như: yểm trợ trên không, ném bom chiến thuật.... Việc chế tạo máy bay này được đưa vào kế hoạch tài chính của Mỹ và các nước đồng minh.

4. Máy bay tàng hình F-22 Raptor

Giá: 350 triệu USD

Những máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới ảnh 4

F22 Raptor là siêu chiến tiêm kích một chỗ ngồi sử dụng công nghệ tàng hình do Lockheed Martin/Boeing sản xuất. Đây được coi là một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất cho chiến tranh trên không hiện đại với những công nghệ tối tân. F22 Raptor có thể đạt tốc độ tối đa 2,25 Mach (tương đương 2.778 km/h) và tham gia tấn công trên mặt đất, tác chiến điện tử cũng như can thiệp tín hiệu. Máy bay này được trang bị súng máy M61 A2, tên lửa không đối đất và nhiều loại vũ khí hiện đại khác.

Theo Hoài Thu
Bornrich/Tri Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG