Hải quân Mỹ-Hàn-Anh tập trận gần vùng nhận diện phòng không

Hải quân Mỹ-Hàn-Anh tập trận gần vùng nhận diện phòng không
TPO – Cuộc tập trận hải quân giữa ba nước Hàn Quốc, Mỹ và Anh sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tại vùng biển phía nam bán đảo Triều Tiên, gần vùng Nhận diện Phòng không do Trung Quốc đơn phương thiết lập.
Hải quân Mỹ-Hàn-Anh tập trận gần vùng nhận diện phòng không ảnh 1

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) hôm nay, dẫn dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min Seok, cho biết: Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của chiếc tàu khu trục lớp Aegis của Hàn Quốc, tàu tuần dương trang bị tên lửa Aegis USS Shilo của Mỹ và tàu khu trục tàng hình lớp Daring của hải quân Hoàng gia Anh.

Cuộc diễn tập trên diễn ra vào thời điểm tình hình khu vực gia tăng căng thẳng sau khi Trung Quốc đơn phương thiết lập vùng Nhận diện Phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông. Tiếp đó là việc Trung Quốc triển khai 24 máy bay tiêm kích bom JH-7A tại căn cứ không quân ở thành phố Duy Phường thuộc tỉnh Sơn Đông, sát Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

Tuy vậy, Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, cuộc diễn tập giữa hải quân ba nước tới đây không nhằm vào Trung Quốc, và nhấn mạnh rằng cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ trước trùng với chuyến thăm của chiếc tàu hải quân Anh tới cảng Busan.

“Cuộc diễn tập này được lên kế hoạch từ trước và không nhằm phản đối tuyên bố gần đây của Trung Quốc về khu vực phòng không này”, Yonhap dẫn lời ông Kim Min-seok.

Dự kiến, các chiến hạm của Mỹ và Anh sẽ cập cảng Busan, phía Nam Hàn Quốc, trong ngày hôm nay, 5/12.

Tùng Dương
theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.