Cái Tết đầu tiên của Su-30

Cái Tết đầu tiên của Su-30
Tết Quý Tỵ 2013 là cái tết đầu tiên mà những chiếc máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2 hiện đại nhất của Không quân Việt Nam làm nhiệm vụ trực Tết, bảo vệ sự bình yên của bầu trời Tổ quốc 24/24 giờ.

Cái Tết đầu tiên của Su-30

> Xem 'Hổ mang chúa' múa ở Thọ Xuân
> Thủ tướng trên 'hổ mang chúa' Su-30MK2
> 8X Việt lái 'hổ mang chúa' Su-30MK2

Tết Quý Tỵ 2013 là cái tết đầu tiên mà những chiếc máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2 hiện đại nhất của Không quân Việt Nam làm nhiệm vụ trực Tết, bảo vệ sự bình yên của bầu trời Tổ quốc 24/24 giờ.

Đầu năm 2013, Quân chủng phòng không - Không quân đã tiếp nhận chiếc Su-30MK2 cuối cùng trong đơn đặt hàng từ Nga. Ngay sau khi nhận đủ số máy bay tiêm kích đa năng, các đơn vị trong Quân chủng đã đi vào sử dụng, vận hành may bay phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Những ngày đầu năm 2013, phóng viên Báo Người Lao động có dịp đến thăm, ghi lại không khí huấn luyện sẵn sàng chiến đấu ở Đoàn không quân Yên Thế (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá).

Tết Quý Tỵ năm 2013 cũng là cái Tết đầu tiên máy bay Su-30MK2 chính thức trực tết, làm nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc 24/24 giờ.

Tết Quý Tỵ 2013 là tết đầu tiên mà Su-30MK2 của Không quân Việt Nam trực tết
Tết Quý Tỵ 2013 là tết đầu tiên mà Su-30MK2 của Không quân Việt Nam trực tết.
Su-30MK2 trên đường băng chuẩn bị cất cánh ở sân bay quân sự Thọ Xuân (Thanh Hoá)
Su-30MK2 trên đường băng chuẩn bị cất cánh ở sân bay quân sự Thọ Xuân (Thanh Hoá).
Các kĩ sư, cán bộ kĩ thuật Đoàn không quân Yên Thế tiến hành lắp đặt thử một số loại vũ khí, tên lửa trang bị theo máy bay Su-30MK2
Các kĩ sư, cán bộ kĩ thuật Đoàn không quân Yên Thế tiến hành lắp đặt thử một số loại vũ khí, tên lửa trang bị theo máy bay Su-30MK2.
Phi công Su-30MK2 trên buồng lái chuẩn bị cho một bài huấn luyện
Phi công Su-30MK2 trên buồng lái chuẩn bị cho một bài huấn luyện.
Sau một thời gian huấn luyện, chuyển loại, đến nay, phi công và đội ngũ kĩ sư Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ công nghệ để vận hành máy bay Su-30MK2
Sau một thời gian huấn luyện, chuyển loại, đến nay, phi công và đội ngũ kĩ sư Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ công nghệ để vận hành máy bay Su-30MK2.
Trung tướng Phương Minh Hoà, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, trong kiểm tra, thị sát máy bay Su-30MK2
Trung tướng Phương Minh Hoà, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, trong kiểm tra, thị sát máy bay Su-30MK2.
Các sĩ quan cao cấp của lực lượng không quân bên cạnh máy bay Su-30MK2
Các sĩ quan cao cấp của lực lượng không quân bên cạnh máy bay Su-30MK2.
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (phải), Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thị sát Su-30MK2 cùng Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (trái)
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (phải), Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thị sát Su-30MK2 cùng Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (trái).
Một chiếc máy bay Su-30MK2 được vận chuyển bằng máy bay vận tải từ Nga tới thẳng sân bay Thọ Xuân
Một chiếc máy bay Su-30MK2 được vận chuyển bằng máy bay vận tải từ Nga tới thẳng sân bay Thọ Xuân.
Các phi công trẻ lái máy bay Su-30MK2 thường xuyên học tập để trau rồi kiến thức về khoa học - công nghệ cũng như bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức
Các phi công trẻ lái máy bay Su-30MK2 thường xuyên học tập để trau rồi kiến thức về khoa học - công nghệ cũng như bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức.
Đại diện nhà sản xuất trao đổi cùng sĩ quan, kỹ sư Việt Nam trong quá trình vận hành máy bay Su-30MK2
Đại diện nhà sản xuất trao đổi cùng sĩ quan, kỹ sư Việt Nam trong quá trình vận hành máy bay Su-30MK2.
Chiếc máy bay Su-30MK2 tiếp nhận và lắp đặt đầu năm 2013
Chiếc máy bay Su-30MK2 tiếp nhận và lắp đặt đầu năm 2013.
Đoàn không quân Yên Thế sở hữu máy bay Su-30MK2 hiện đại nhất của Không quân Việt Nam hiện nay
Đoàn không quân Yên Thế sở hữu máy bay Su-30MK2 hiện đại nhất của Không quân Việt Nam hiện nay.

Theo Mạnh Duy
Người lao động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.