Chiến đấu cơ Nga rơi liên tiếp

Chiến đấu cơ Su-27 của Không quân Nga
Chiến đấu cơ Su-27 của Không quân Nga
TPO - Một đội cứu hộ bao gồm một máy bay AN-26 và một máy bay trực thăng MI-8 đã được phái đi để giải cứu phi công, trong khi một tàu khu trục và một số tàu dân sự tham gia tìm kiếm, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo dữ liệu sơ bộ, một chiếc máy bay Su-27 đã bị rơi ở biển Đen gần Feodosya trong chuyến bay theo lịch trình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Khoảng 8h10 giờ Moscow [17h10 GMT] vào ngày 25, một máy bay chiến đấu Su-27 bay nhiệm vụ theo lịch trình trên biển Đen ở khoảng cách khoảng 50 km từ thị trấn Feodosia, biến mất khỏi màn hình radar "Một tín hiệu hiệu vô tuyến khẩn cấp đã được phát hiện trong khu vực," tuyên bố viết. "Việc tìm kiếm phi công trong khu vực rất phức tạp bởi điều kiện thời tiết khó khăn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo tin của Sputnik. Hai máy bay trực thăng cứu hộ khẩn cấp, tàu khu trục và một số tàu dân sự đã được điều đến khu vực gặp nạn. Chưa có thêm thông tin cụ thể về vụ việc.

Trước đó một ngày, máy bay huấn luyện hạng nhẹ L-39 đã bị rơi tại khu định  cư Dmitrievskaya ở vùng Krasnodar, giết chết phi công, người phát ngôn cơ quan các trường hợp khẩn cấp cho biết. Không có thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng trên mặt đất, người phát ngôn nói thêm.

"Vào ngày 25/3, một chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện thường lệ ở vùng Krasnodar lúc 16h00 giờ Moscow", Bộ Quốc phòng Nga cho biết về vụ này, theo TASS.

Phi công, một học viên năm thứ tư tại trường bay Krasnodar, không thể bung dù và thiệt mạng. Máy bay không mang theo vũ khí. Các đội tìm kiếm và cứu hộ đang làm việc tại hiện trường.

Trước đó, một nguồn tin nói với TASS rằng chiếc máy bay huấn luyện hạng nhẹ của chi nhánh Tikhoretsk của trường bay Krasnodar đã bị rơi gần làng Dmitriyevskaya, không gây ra sự hủy diệt hay thương vong trên mặt đất.

Aero L-39 Albatros là máy bay huấn luyện đa tính năng được phát triển tại Tiệp Khắc để thay thế chiếc L-29 Delfín. Đây là máy bay huấn luyện được trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt, và sau này được nâng cấp thành loại L-59 Super Albatros và L-139. Mẫu thiết kế này vẫn đang được chế tạo, được nâng cấp thành L-159 Alca. 2.800 chiếc L-39 vẫn hoạt động trong hơn 30 lực lượng không quân trên khắp thế giới. Chiếc Albatros rất linh hoạt, có thể đảm đương các phi vụ tấn công hạng nhẹ ban ngày cũng như vai trò huấn luyện phi công, và vai trò thông thường nhất của nó là máy bay huấn luyện.

MỚI - NÓNG