Máy bay tiếp dầu Il-78 ‘khủng’ cỡ nào?

Máy bay tiếp dầu Il-78 ‘khủng’ cỡ nào?
TPO - Il-78 (NATO định danh là Midas) là máy bay tiếp nhiên liệu trên không 4 động cơ được Cục thiết kế Ilyushin (Liên Xô) phát triển.

Theo Vietnamplus, trong năm 2014, máy bay tiếp dầu Il-78 nổi tiếng của không quân Nga đã lần đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh của Việt Nam.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thông qua việc sử dụng máy bay tiếp dầu từ các sân bay ở Nam Phi và Đông Nam Á, máy bay tầm xa đã vươn tới các vùng biển Địa Trung Hải và Biển Đông.

Cũng trong năm 2014, lần đầu tiên sân bay Cam Ranh (Việt Nam) được sử dụng để hạ cánh máy bay Il-78, tiếp dầu trên không cho các máy bay Tu-95MS”.

Il-78 (NATO định danh là Midas) là máy bay tiếp nhiên liệu trên không 4 động cơ được Cục thiết kế Ilyushin (Liên Xô) phát triển.

Il-78 cất cánh lần đầu tiên ngày 26/6/1983, chính thức giới thiệu năm 1984, dây chuyền sản xuất hoạt động từ năm 1984-2006 với tổng cộng 53 chiếc được chế tạo.

Il-78 được Ilyushin phát triển dựa trên khung thân cơ sở máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Nó dài 46,59m, cao 14,76m, sải cánh 50,5m, trọng lượng rỗng khoảng 72 tấn.

Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay đạt tới 210 tấn

Il-78 được vận hành bởi phi hành đoàn 6 người.

Theo Theo Vietnamplus/RT
MỚI - NÓNG