Nga kiên trì sản xuất ‘Quái vật đổ bộ’ hơn 1.000 tấn

TPO - Chiếc máy bay đổ bộ Be-2500 bắt đầu được phát triển sản xuất từ những năm 1980. Các chuyên gia cho biết việc chế tạo một máy bay khổng lồ có trọng lượng cất cánh 2500 tấn sẽ mất 15-20 năm. Tuy nhiên đến giờ chiếc ‘Quái vật đổ bộ’ vẫn chưa được chính thức ra mắt.

Mô hình chiếc Be-2500 sẽ được sản xuất trong tương lai. Ảnh: Beriev
Mô hình chiếc Be-2500 sẽ được sản xuất trong tương lai. Ảnh: Beriev

Mới đây, Tập đoàn Máy bay United đã công bố rằng các nhà thiết kế Nga đang tiến hành chế tạo một chiếc máy bay đổ bộ có trọng lượng cất cánh tối đa hơn 1.000 tấn, gấp hơn 20 lần so với loạt máy bay đổ bộ Beriev Be-200 khổng lồ. Với một trọng lượng khổng lồ như thế, chiếc máy bay được mệnh danh là ‘Quái vật đổ bộ”.

Nga kiên trì sản xuất ‘Quái vật đổ bộ’ hơn 1.000 tấn - ảnh 1 Máy bay tương lai đang được phát triển bởi Công ty Máy bay Beriev, một nhà sản xuất máy bay chuyên về máy bay đổ bộ và là công ty con của Tập đoàn Máy bay United.

Công ty máy bay Beriev  khẳng định đang thực hiện các dự án máy bay đổ bộ trong tương lai với trọng lượng cất cánh hơn 1.000 tấn. Chiếc máy bay có thể sử dụng để vận chuyển hàng hóa và hành khách . 

Nga kiên trì sản xuất ‘Quái vật đổ bộ’ hơn 1.000 tấn - ảnh 2 Mô hình tỉ lệ của Be-2500 tại trang web của Beriev.

Chiếc Be-2500 đã được lên ý tưởng và đề xuất thiết kế sản xuất từ năm 1980. Các chuyên gia cho biết việc chế tạo một máy bay khổng lồ có trọng lượng cất cánh 2500 tấn sẽ mất 15-20 năm. Tuy nhiên đến giờ chiếc ‘Quái vật đổ bộ’ vẫn chưa được chính thức ra mắt.

Nga kiên trì sản xuất ‘Quái vật đổ bộ’ hơn 1.000 tấn - ảnh 3 Chiếc 'Quái vật đổ bộ' có tải trọng lớn gấp 20 lần chiếc vận tải cơ Be-200 khổng lồ. Một chiếc máy bay đổ bộ Beriev Be-200ES trình diễn tại Triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS-2019. Ảnh: Sputnik

Trước đó trong quá khứ, công ty Beriev đã từng nói đến dự án sản xuất chiếc máy bay đổ bộ Be-2500 - một thủy phi cơ siêu nặng với trọng tải tối đa theo kế hoạch lên tới 1.000 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 2.500 tấn, sải cánh 125,5 mét, chiều dài 115,5 mét, tốc độ tối đa 800 km và phạm vi dự kiến là 16.000 km.

Cự ly chạy đà tính toán của Be-2500 là gần 10.000 m, tuy nhiên nó vẫn có thể sử dụng cơ sở hạ tầng giao thông của các cảng hàng hải hiện tại, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo Sputnik

Cùng chuyên mục

Xem thêm Người lính

Mới - Nóng