Trung Quốc có thể đã biên chế tiêm kích tàng hình J-20
Số hiệu và dải phản quang trên đuôi tiêm kích tàng hình J-20 cho thấy loại máy bay hiện đại này nhiều khả năng đã được biên chế vào không quân Trung Quốc.


Một bức ảnh chụp đuôi tiêm kích J-20 cho thấy số hiệu 78271. Chỉ các máy bay đang được các đơn vị không quân vận hành mới mang số hiệu nhận dạng kiểu này. Bên cạnh đó, phần đuôi đứng của máy bay cũng được sơn các dải băng phản quang để giúp phi công tránh đâm vào nhau trong quá trình bay biên đội ban đêm. Những bản thử nghiệm J-20 trước đây hoàn toàn không có đặc điểm này.

Nếu được xác nhận, PLAAF sẽ trở thành lực lượng thứ hai trên thế giới đưa tiêm kích thế hệ 5 vào biên chế chính thức, chỉ sau Mỹ với mẫu F-22 và F-35. Các dòng máy bay tàng hình thế hệ 5 khác như PAK-FA của Nga, Mitsubishi X-2 Shinshin của Nhật hay KFX-201 của Hàn Quốc vẫn đang trong quá trình nghiên cứu thử nghiệm. Không quân Nga dự kiến biên chế tiêm kích PAK-FA vào năm 2018.




Dù J-20 có nhiều đặc điểm của máy bay thế hệ thứ 5, Bắc Kinh vẫn chưa thể làm chủ công nghệ chế tạo động cơ và hệ thống điện tử phức tạp, buộc họ phải đặt mua 24 tiêm kích Su-35S của Nga.

Truyền thông Trung Quốc tung hô J-20 là một "tuyệt tác" của ngành hàng không quân sự nước này, có thể đánh bại tiêm kích tàng hình hiện đại F-22 của Mỹ. Tuy nhiên, nếu J-20 thực sự mạnh như quảng bá, Trung Quốc chắc hẳn đã không phải ký hợp đồng mua tiêm kích thế hệ 4 của Nga như vậy, cây bút Dave Majumdar của National Interest nhận định.
Theo Vnexpress
Cùng chuyên mục

Trung Quốc khen tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga ăn đứt tiêm kích Mỹ

Tên lửa đất-đối-không lửa I-Derby ER khai hỏa tấn công mục tiêu cách 100km

Giải mã cảnh quay Iran dội mưa tên lửa xuống căn cứ quân sự Mỹ

Lý do 'chiếc cặp hạt nhân' luôn kè kè bên các tổng thống Mỹ

Chứng kiến tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga phát ra tiếng rít kinh hoàng khi bay

Ảnh vệ tinh làm lộ việc Triều Tiên cố giấu nơi cất vũ khí hạt nhân

Mỹ sắm thêm 400 tên lửa tàng hình 'vươn đến nước Nga'
